พบตุ๊กแก 2 หาง เจ้าของบ้านเชื่อนำโชคมาให้

พบตุ๊กแก 2 หาง เจ้าของบ้านเชื่อนำโชคมาให้

พบตุ๊กแก 2 หาง เจ้าของบ้านเชื่อนำโชคมาให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน ว่าพบตุ๊กแก มีลักษณะ 2 หาง อยู่ภายในบ้านสร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่ามาก บางคนมาขอดูเพื่อขอโชคลาภและมีการพูดคุยว่าเจ้าของบ้านจะได้โชค

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 14 บ้านโนนเสี้ยว ตำบลโนนจาน อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา พบเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยมี นายสุรักษ์ อายุ 66 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่า พบเห็นตุ๊กแกเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งหมด 3 ตัว แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร

ก่อนจะพบว่ามีหนึ่งตัวมีลักษณะแปลกกว่าตัวอื่นคือมีหางแยกออกมา เป็น 2 หาง ตั้งแต่เล็กปัจจุบันก็ตัวโตขึ้น มีลวดลายสีสันเหมือนตุ๊กแกปกติ ซึ่งดูขนาดแล้วจะมีความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ขนาดลำตัวหนาประมาณ 5 เซนติเมตร อาศัยอยู่ภายในบ้าน คอยหากินแมลง

นายสุรักษ์ ยังบอกอีกว่า จากการสังเกตตุ๊กแกที่มี 2 หางจะร้อง 9 ครั้งทุกวัน ซึ่งคนในหมู่บ้านก็มีการพูดคุยว่าถือว่าเป็นมงคล เนื่องจากหาตุ๊กแกที่จะร้องแบบนี้ได้ยาก โดยในช่วงที่ตุ๊กแกอยู่ในบ้านตนก็มีแต่เรื่องราวดีๆ เข้ามาในชีวิตตลอดถูกหวยอยู่เรื่อยๆ

แต่ก็ไม่ได้งมงายอะไร และก็ไม่คิดที่จะไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน เพราะไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ คงปล่อยให้อยู่ร่วมกันในบ้านแบบนี้ตลอดไป และเชื่อว่าหากมีชาวบ้านทราบข่าวน่าจะแห่มาดูกันมากขึ้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พบตุ๊กแก 2 หาง เจ้าของบ้านเชื่อนำโชคมาให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook