นาทีชีวิตหนุ่มฝรั่งใจกล้าโดดน้ำตกช่วยหลังเห็นคนไทยจมน้ำ แต่สุดยื้อชีวิตได้

นาทีชีวิตหนุ่มฝรั่งใจกล้าโดดน้ำตกช่วยหลังเห็นคนไทยจมน้ำ แต่สุดยื้อชีวิตได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปภาพช่วงที่เกิดเหตุ ขณะที่หนุ่มชาวต่างชาติรายหนึ่ง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยทางสูงจังหวัดเชียงใหม่พยายามกระโดดลงน้ำหลังไปช่วยเด็กหนุ่มชาวไทยวัย 22 ปี คนหนึ่งที่พลัดตกลงไปบริเวณน้ำตกวังบัวบาน ขณะที่น้ำไหลเชี่ยวกราก กระทั่งชาวต่างชาติรายนี้ได้ตัดสินใจกระโดลงไปช่วยพร้อมหน่วยกู้ภัยทางสูงจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไปซ้อมแผนใกล้ที่เกิดเหตุพอดีพยายามเข้าช่วยเหลือ สามารถได้ช่วยชีวิตชายชาวต่างชาติรายนี้ไว้ได้ ส่วนเด็กหนุ่มถูกน้ำซัดลงจนหายคาดไปติดกับซอกหินยังไม่พบร่าง

จากคลิปภาพจะเห็นชายชาวต่างชาติผมยาวไม่สวมเสื้อ ยืนชี้จุดที่ร่างของเด็กหนุ่มวัย 22 ปี ชาวไทยจมหายลงไปใต้น้ำไปด้วยอาการตื่นตระหนก ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายไว้หลังจากที่ชายชาวต่างชาติคนนี้ได้ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยหาร่างของเด็กหนุ่มชาวไทยที่พลัดตกลงไปในน้ำตกวังบัวบาน บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนที่หน่วยกู้ภัยทางสูงจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไปซ้อมแผนปฏิบัติการใกล้ๆ บริเวณนั้นพอดีจะเข้าช่วยกันหาร่างแต่ไม่พบ

ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกบริเวณน้ำตกวังบัวบาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่า ได้มีทีมกู้ภัยทางสูง จากชมรมกู้ภัยทางสูงจังหวัดเชียงใหม่กำลังพยายามทำการช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถลงไปค้นหาได้เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุชมรมกู้ภัยทางสูงจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุอยู่ที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เพื่อชมความสวยงามของน้ำตก แต่หนึ่งในนั้นทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายชัยวัฒน์ อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดลำปาง เป็นนักมวยที่มาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน เกิดพลาดท่าพลัดตกลงไปในน้ำ จนเป็นเหตุทำให้จมน้ำหายไปต่อหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งที่อยู่ในที่เกิดเหตุหนึ่งในนั้นมีชายชาวต่างชาติตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยงมหาร่างของเด็กหนุ่มคนดังกล่าวพร้อมกับกู้ภัย จนเกือบจะหมดแรง จนทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยนำร่างของชายชาวต่างชาติขึ้นไปอยู่บนจุดที่ปลอดภัย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้พยายามเร่งให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากกระแสน้ำได้ไหลเชี่ยวกราก เนืองจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการระดมกำลัง ด้วยหวังว่าหากกระแสน้ำลดลง ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการค้นหาอีกครั้งหนึ่ง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ได้ มีคำสั่งปิด น้ำตก 3 แห่ง ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย เชียงใหม่ ทั้งน้ำตกมณฑาธาร น้ำตกวังบัวบาน และน้ำตกห้วยแก้ว จนกว่าสถานการณ์ น้ำป่าไหลหลากจะเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมทั้งฝากย้ำเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้เพิ่มความระมัดระวัง และเชื่อฟังคำเตือนของทางเจ้าหน้าที่ห้ามฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด

ล่าสุด มีรายงานว่าพบศพของ หนุ่มนักมวย อายุ 22 ปีแล้ว หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงานในเชียงใหม่ได้ระดมกำลังทำการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต กระทั่งช่วงเช้ามืดของวันนี้ (16 ต.ค.) จึงพบร่างของผู้เสียชีวิต 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook