ทำดีไม่ต้องกลัว! เปิดใจหนุ่มใจบุญ ขับรถพาพ่ออุ้มลูกป่วยไปซื้อยา

ทำดีไม่ต้องกลัว! เปิดใจหนุ่มใจบุญ ขับรถพาพ่ออุ้มลูกป่วยไปซื้อยา

ทำดีไม่ต้องกลัว! เปิดใจหนุ่มใจบุญ ขับรถพาพ่ออุ้มลูกป่วยไปซื้อยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Chalad Ton Booncid โพสต์คลิปและข้อความว่า "ด้วยความบังเอิญเห็นคนเดินข้างทางมีเด็กห้อยอยู่ด้านหลัง ผมเลยเอาขนมที่ติดมาให้เขา แต่ทางที่ผมผ่านมาบ้านห่างกันหลายสิบโล ข้างหน้าก็มองไม่เห็นหมู่บ้านเลย พอถามถึงรู้ว่าพาลูกที่ไม่สบายเดินเท้าไปหาหมอ นี่แหละครับความรักของพ่อ เงินก็ไม่มีขึ้นรถโดยสาร ต้องเดินเท้า แดดก็ร้อนลูกก็ไม่สบาย พอไปก็ไม่เจอหมอ คำว่า(พ่อ)คำเดียว ช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน" 

อ่านข่าว : พ่ออุ้มลูกป่วย พาเดินเท้าไปอนามัย กว่า 7 กม.

ล่าสุดวานนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้เดินทางไปพูดคุยกับ นายฉลาด บุญชิด หรือ ต้น อายุ 34 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ขณะที่ตนกำลังเดินทางไปตระเวณทำบุญแถวภาคเหนือ พอมาถึงจังหวัดตาก ตนเห็นชายคนหนึ่งอุ้มลูกเดินอยู่ริมถนน ตอนนั้นตนแค่ต้องการจะนำขนมไปให้ แต่ด้วยความสงสัยว่าทำไมถึงมาเดินตากแดดอยู่ริมถนน ตนจึงสอบถาม ก็ได้รับคำตอบว่าจะพาลูกไปหาหมอ แต่อนามัยปิด ตนจึงอาสาขับรถพาไปซื้อยาและส่งที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าไม่กลัวหรือที่รับคนแปลกหน้าขึ้นรถ นายฉลาด บอกว่า ไม่เคยกลัว ถ้าเราจะทำความดีก็ไม่เห็นต้องกลัวอะไร ขนาดที่แผลบนใบหน้า ตนก็ได้มาจากการช่วยคนจับโจร แล้วโดนโจรใช้มีดกรีดเข้าที่หน้า

นายฉลาด บอกอีกว่า ปกติแล้วตนจะมาทำบุญที่ภาคเหนือเป็นประจำ โดยจะนำผ้าห่ม อาหาร ของใช้ มามอบให้คนยากคนจนเป็นประจำอยู่แล้ว พอได้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากบ่อยๆ มันเหมือนสิ่งเสพติด เวลาเห็นใครเดือดร้อนก็อยากที่จะเข้าไปช่วย ตนอยากจะให้ทุกคนช่วยกันทำความดี ช่วยเหลือผู้อื่น เพราะหากเราทำดีแล้ว เรื่องดีๆก็จะกลับเข้ามาในชีวิต

ซึ่งล่าสุด นายฉลาด ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า เป็นสะพานบุญนำเงินจากผู้ใจบุญไปช่วยเหลือ 2 พ่อลูกแล้ว และได้ประสาน อบต. เจ้าของพื้นที่ จัดการซื้อยารักษาโรค ขนม และให้เงินไว้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook