ซีดี เดอะสตาร์ บวชแทนคุณพ่อแม่ พร้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง ร.9

ซีดี เดอะสตาร์ บวชแทนคุณพ่อแม่ พร้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง ร.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดท่าการ้อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับนักร้องหนุ่ม “ซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ” หรือ “ซีดี เดอะสตาร์ 10” โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีปลงผม นาคซีดี ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงวันสำคัญนี้ว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสบวชเพื่อทดแทนพระคุณบุพการี และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเจ้าตัวตั้งใจศึกษาพระธรรมเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ส่วนทางด้านฉายาทางธรรม ธัมมะจิตโต ที่ได้รับนั้น ก็มีความหมายว่า ผู้ที่มีธรรมมะในจิตในใจ

“วันนี้รู้สึกดีใจมากครับ เพราะการบวชก็เหมือนเป็นหน้าที่ของเรา ซึ่งตัวผมเองก็ตั้งใจจะบวชให้กับบุพการีที่เลี้ยงดูมา และก็ตั้งใจบวชให้กับ ในหลวง ร.9 ด้วยครับ สำหรับการบวชของผมครั้งนี้ผมก็จะบวชเรียนเพื่อศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งสาเหตุที่เลือกวัดนี้ก็เพราะผมรู้สึกชอบวิธีคิดของวัดที่นี่ที่ตั้งใจจะดึงดูดเด็กรุ่นใหม่ให้เข้ามาทำบุญ จริงๆ ก่อนหน้านี้ผมได้มีโอกาสมาใช้ชีวิตอยู่ที่วัดประมาณ 3 วันแล้ว ได้มีโอกาสพูดคุยกับหลวงพี่ ได้มีโอกาสเตรียมตัวก่อนที่จะบวช อีกอย่างตัวผมเองผมเป็นคนอยุธยาอยู่แล้วด้วย แต่วัดนี้จะอยู่นอกเมืองหน่อย ดังนั้นการเดินไปบิณฑบาตผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะเดินเข้าไปในตัวเมือง”

“ก่อนหน้านี้ที่จะบวชผมก็ได้เข้าไปแจ้งข่าวกับทางผู้ใหญ่ ไปขออโหสิกรรมจากหลายๆ คน ทั้งผู้ใหญ่ในช่อง และผู้ใหญ่ที่เป็นผู้กำกับที่ผมเคยได้มีโอกาสร่วมงานด้วย ตอนนั้นก็พยายามจะไปให้ครบ แต่มันก็อาจจะมีตกหล่นไปบ้าง ผมก็เลยใช้วิธีการแจ้งข่าวผ่านทางอินสตาแกรมแทนว่าขออโหสิกรรม (ยิ้ม) จริงๆ ผมคิดว่าการบวชมันดีมาตั้งแต่ที่บ้านผมทราบแล้วนะครับว่าผมอยากจะบวช เพราะพอได้บอกกับที่บ้านทุกคนก็ดีใจ ซึ่งมันก็เหมือนกับเราได้ทำให้ตัวเองสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่งด้วย”

“วันนี้แฟนคลับมาร่วมบุญด้วยครับ ดีใจนะครับที่พวกเขามา เพราะเราเองก็ได้มีโอกาสขออโหสิกรรมกันด้วย ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ ส่วนเพื่อนๆ พี่ๆ ดาราวันนี้ก็มีมาเหมือนกัน ทั้งพี่บี้ ทั้งพี่ตั้ม ทุกคนเลย ขอบคุณทุกคนมากเลยครับที่เดินทางมาวันนี้”

“สำหรับฉายาที่ผมได้รับก็คือ ธัมมะจิตโต แปลว่า ผู้ที่มีธรรมมะในจิตในใจ ส่วนเรื่องการศึกษาพระธรรมหลังจากนี้ผมก็คิดว่าคงได้อะไรเยอะเลยครับ  และก็ตั้งใจว่าจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากตรงนี้ไปใช้ในชีวิตจริงครับ”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ซีดี เดอะสตาร์ บวชแทนคุณพ่อแม่ พร้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง ร.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook