สุสานขยะ ฝรั่งนอนอาบแดดท่ามกลางกองขยะริมหาดจอมเทียน

สุสานขยะ ฝรั่งนอนอาบแดดท่ามกลางกองขยะริมหาดจอมเทียน

สุสานขยะ ฝรั่งนอนอาบแดดท่ามกลางกองขยะริมหาดจอมเทียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ​วันนี้ (16 ต.ค.) ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ร้องเรียนผ่านมายังสื่อมวลชนให้ช่วยตรวจสอบปัญหาขยะและสิ่งปฏิกูล บริเวณชายหาดจอมเทียน ช่วงบริเวณซอย 10 – โครงการสมประ สงค์พลาซ่า เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังพบว่ากองเศษสิ่งปฏิกูลและขยะมูลฝอยเป็นจำนวนมาก ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยบนชายหาดตลอดแนวยาวหลายร้อยเมตร สร้างทัศนียภาพที่ไม่ดีต่อสายตาและภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าตามแนวชายหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมืองพัทยา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาพักผ่อนเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก แต่พบว่าบนผืนทรายของชายหาดในหลายช่วง โดยเฉพาะจุดที่ห้ามประกอบการ ซึ่งเป็นช่องพื้นที่ว่างให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันนั้น กลับเต็มไปด้วยสิ่งปฏิกูล ทั้งเศษขยะมูลฝอย ขวดพลาสติก ถุงพลาสติก เศษไม้ และอื่นๆเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่เสียหายอย่างยิ่ง

​จากการสอบถาม เบื้องต้น ผู้ประกอบการร่มเตียงในละแวกดังกล่าว เผยว่า เศษขยะจำนวนมากที่เห็นอยู่นี้ ได้ถูกกระแสคลื่นลมจากทะเลพัดขึ้นมาเกยชายฝั่งตั้งแต่วานนี้แล้ว ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์หรือวัน หยุดราชการ ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยาเข้ามาดำเนินการจัดเก็บได้ทั้งหมด

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ยังมีเศษขยะระลอกใหม่ถูกพัดเข้ามา ผสมรวมกับของเก่าตามแนวชายหาดด้วย จึงกลายสภาพเป็นสุสานขยะตามที่ปรากฏ โดยผู้ประกอบการเองก็พยายามช่วยกันเก็บกวาดแต่ด้วยปริมาณที่มีมากจึงไม่สามารถดำ เนินการได้ทั้งหมด ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติบางรายก็จำใจยอมใช้พื้นที่ร่วมกันกับเศษซากขยะเหล่านี้ ซึ่งถือเป็นภาพที่ไม่น่ามองอย่างมาก

​ขณะที่ นายสันติ อายุ 39 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียงจอมเทียน เผยว่ากองขยะที่เห็นเกยชายหาดนี้ถูกคลื่นพัดมาเกยหาดมาหลายวัน ซึ่งจริงๆแล้วแต่เดิมในช่วงนี้ก็จะไม่มีขยะมากแบบเท่าที่เป็น อยู่ เพราะปกติผู้ประกอบการร่วมมือกันทำความสะอาดเป็นประจำ

แต่ 1-2 วันที่ผ่านมาปริมาณขยะกลับมีมากกว่าปกติ ซึ่งส่วนตัวคาดว่าน่าจะมีผลพวงมาจากน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ และน้ำที่ถูกระบายลงสู่ทะเลน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง แต่ก็เศษขยะจำนวนมากไหลลงมาพร้อมกันด้วย  ก่อนถูกคลื่นซัดมาเกยชายฝั่ง

​ส่วน นายฉัตรวารินทร์ อายุ 22 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียงอีกราย ระบุว่า ปริมาณขยะที่ถูกน้ำทะเลพัดมาเกยชายหาดมีปริมาณมากกว่าปกติ และคาดว่าในทะเลยังคงมีขยะอีกเป็นจำนวนมากที่จะถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง

จึงอยากฝากให้เมืองพัทยา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาเฝ้าระวังหรือจัดเก็บ และจำกัดกองทัพขยะในบริเวณนี้ออกไปโดยด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการรักษาภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวที่ดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุสานขยะ ฝรั่งนอนอาบแดดท่ามกลางกองขยะริมหาดจอมเทียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook