'สุดารัตน์' น้ำตาคลอ ปัดขึ้นรถหาเสียงแฝงการเมือง

'สุดารัตน์' น้ำตาคลอ ปัดขึ้นรถหาเสียงแฝงการเมือง

'สุดารัตน์' น้ำตาคลอ ปัดขึ้นรถหาเสียงแฝงการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุดารัตน์" แถลงเสียใจกับกับภาพที่ถูกวิจารณ์ ยันไม่ใช่แอบแฝงหาเสียงทางการเมือง ยอมรับในข้อผิดพลาด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะกรรมการจัดงานดอกดาวเรืองแทนใจชาวลาดปลาเค้า ร่วมแถลงชี้แจง หลังเกิดกระแสในสังคมออนไลน์ กรณีคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นรถแห่เชิญชวนประชาชนถวายดอกดาวเรืองเพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยคณะกรรมการจัดงาน ชี้แจงว่า การจัดงานครั้งนี้ยึดนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการให้ดอกดาวเรืองเหลืองทั้งแผ่นดิน คณะกรรมการจัดงานจึงจัดซุ้มกิจกรรมรวม 9 ซุ้ม โดยมีภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ และมีกิจกรรมต่างๆกันไป โดยมีทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นคนลาดปลาเค้าโดยกำเนิด คณะกรรมการจัดงานจึงขอความเห็นจากคุณหญิงสุดารัตน์ และเชิญมาร่วมงานด้วย

โดยในกิจกรรมนั้น มีการเคลื่อนขบวนตั้งแต่ซุ้มที่ 1 ถึง 9 ซึ่งมีระยะทางพอสมควร ประกอบกับมีปัจจัยเรื่องสภาพอากาศ จึงต้องมีการบริหารจัดการ ใช้รถและเจ้าหน้าที่เปิดเส้นทาง อีกทั้งถนนที่จัดกิจกรรมมีรถสัญจรมาก ต้องใช้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ซึ่งเจ้าหน้าที่ล้วนแต่เป็นจิตอาสาทั้งสิ้น เพราะคณะกรรมการไม่มีงบประมาณในการจ้างเจ้าหน้าที่ ซึ่งภาพที่ปรากฏผ่านสังคมออนไลน์ทำให้คณะกรรมการจัดงานไม่สบายใจ แต่ยอมรับในข้อผิดพลาด และขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งชุมชน วัด โรงเรียน โบสถ์ เริ่มตั้งแต่เริ่มต้นปลูก ด้วยความตั้งใจที่ต้องการถวายความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อตัวแทนชุมชนมาหารือ จึงมองว่าเป็นเรื่องที่ดี และเห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมด่างๆ ทั้งหมด 9 ซุ้ม 9 ธีม ซึ่งรวมพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านมาแสดง

และให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมที่จัดในชุมชนนี้เราจัดกันทั้งสิ้น 3 วัน คือ วันที่ 13-15 ตุลาคม โดยยอมรับว่าในวันสุดท้ายที่มีการรวบรวมดอกดาวเรืองจากพื้นที่ต่างๆ ด้วยการจัดเป็นริ้วขบวน จึงขึ้นรถพร้อมกับคณะกรรมการ เพื่อเคลื่อนไปรับดอกดาวเรืองจากซุ้มต่างๆ และส่วนตัวเสียใจที่มีการนำภาพเพียงไม่กี่ภาพมาเป็นประเด็น แต่ยืนยันว่า รถที่เห็นไม่ใช่รถหาเสียง แต่เป็นรถที่ใช้รวบรวมดอกดาวเรืองจากซุ้มต่างๆ

ขณะที่ รถมอเตอร์ไซค์ต่างๆ ก็เป็นรถอาสาสมัครที่ไม่ใช่รถตำรวจ เพื่อคอยอำนวยความสะดวก พร้อมกล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า แม้จะเป็นนักการเมือง แต่ความเป็นนักการเมืองไม่ได้หมายความว่า จะแสดงความรู้สึกในฐานะคนไทยไม่ได้ ซึ่งส่วนตัวก็เป็นคนหนึ่งที่รัก และเทิดทูนในหลวง รัชกาลที่ 9 และยังเคยทำงานสนองเบื้องพระยุคลบาท

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ไม่มีเจตนามุ่งหวังประโยชน์ทางการเมือง แต่ยอมรับในข้อผิดพลาดที่ขึ้นรถคันดังกล่าว

ทั้งนี้ หากต้องชี้แจงเรื่องดังกล่าวกับ คสช. แต่ยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่บั่นทอนความตั้งใจที่จะทำความดี จะไม่ย่อท้อ และจะทำความดีถวายพระองค์ท่าน โดยเชื่อว่า กรณีที่เกิดขึ้น เป็นคนละส่วนการปลดล็อกคำสั่งคสช.ฉบับที่ 57/2557

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook