ชาวบ้านนับร้อยบุกโรงพัก ไม่พอใจอาสาตำรวจไล่ชนโจ๋

ชาวบ้านนับร้อยบุกโรงพัก ไม่พอใจอาสาตำรวจไล่ชนโจ๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มชาวบ้านกว่า 300 คน บุกโรงพักเมืองสุราษฎร์ธานี เหตุไม่พอใจกับพฤติกรรมและการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจอาสา หลังขับรถไล่เฉี่ยวชน 2 วัยรุ่นบาดเจ็บ ตำรวจวอนใจเย็นๆ กำลังสืบสวน

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (16 ต.ค.) กลุ่มชาวบ้านกว่า 300 คน ที่ไม่พอใจ รวมตัวกันที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณี นายบุตรนา อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจประจำจุดบางกุ้ง ขับรถสายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไล่ติดตาม 2 วัยรุ่นที่พยายามขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีขณะขอเข้าตรวจค้น กระทั่งเกิดเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดช่วงหัวค่ำวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านเดิมหมูกระทะ

นายผดุงพงศ์ ตัวแทนได้เข้ายื่นหนังสือพร้อมเสนอเงื่อนไข 7 ข้อคือ 1.ความคืบหน้าคดีได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุแล้วหรือไม่ 2.ให้ยกเลิก อส.ตร.ในพื้นที่ทั้งหมด 3.ให้ตรวจสอบสารเสพติด อส.ตร.และการพกพาอาวุธ และตรวจอาวุธว่ามีอนุญาตหรือไม่ 4.ให้หน่วยงานจากส่วนกลางทำคดี 5.ตรวจสอบการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6.ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในฐานะแอบอ้งเป็นเจ้าหน้าที่ และ 7.ให้เร่งรัดเรื่องการดำเนินคดีและของความชัดเจนเกี่ยวกับการสอบสวนในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ และต้องการคำตอบตอบจากเจ้าหน้าที่ว่าจะมีความคืบหน้าภายในกี่วัน

ทางด้าน พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้สั่งให้ อส.ตร.หยุดการปฏิบัติหน้าที่ในทันที และทางเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนไม่ได้นิ่งนอนใจ และที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆกับผู้ที่ก่อเหตุ เพราะกำลังอยู่ในช่วงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ รวมถึงคนเจ็บทั้ง 2 ราย

ทั้งนี้ขอให้ชาวบ้านใจเย็นๆ เพราะทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างตรงไปตรงมา และขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน คาดว่าจะทราบความคืบหน้าไม่เกิน 15 วัน และหลังจากกลุ่มประชาชนได้รับคำตอบต่างก็พอใจและต่างพากันแยกย้ายกันกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook