หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิต

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิต

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แจ้งว่า เมื่อคืนประมาณตีห้ารถของป่าไม้ถูกน้ำป่าพัดสภาพเสียหายทราบว่าผู้ที่ขับคือ นายสุดจิตร์ ค้อทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง จ.เพชรบูรณ์

วันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรายงานข่าวระบุว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุดจิตร์ ออกเดินทางจากเขตฯ ไปราชการที่ สบอ.11 จากนั้นเจ้าหน้าที่เขตฯ สังเกตเห็นรถยนต์ที่ใช้ในราชการถูกน้ำป่าพัดตกร่องห้วยติดโขดหิน น้ำท่วมสูงปิดประตูเข้า-ออก กระจกหน้าแตก และหน้าต่างฝั่งคนขับเปิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงใช้ค้อนทุบกระจกหลังเพื่อให้น้ำระบายออก แต่ไม่พบตัวหัวหน้าเขตฯ จึงช่วยกันตามหา พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยและตำรวจ แต่ฝนตก ทำให้ดินสไลด์ปิดทางหลวงหมายเลข 12 หน่วยกู้ชีพไม่สามารถเข้าในพื้นที่ได้

ล่าสุด ได้รับแจ้งว่าพบศพหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดงแล้ว เมื่อเวลา 09.00 น. ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างกู้ร่าง เพราะน้ำไหลแรง

สำหรับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ตั้งอยู่บริเวณที่ดินป่าลุ่มน้ำป่าสักฝั่งซ้าย ในท้องที่ตำบลท่าอิบุญ ตำบล ห้วยไร่ ตำบลบ้านติ้ว ตำบลปากช่อง ตำบลบ้านกลาง และตำบลช้างตะลูด อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พื้นที่รับผิดชอบ 147,000 ไร่ หรือ 235.2 ตารางกิโลเมตร พื้นที่รับผิดชอบในแผนที่สภาพภูมิประเทศ มาตราส่วน 1:50,000 หมายเลขระวาง 5242 I 5242 II สภาพภูมิประเทศ สูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 200 เมตร ถึง 1,143 เมตร เนื่องจากป่าลุ่มน้ำป่าสักฝั่งซ้ายส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาสูง บริเวณพื้นที่ป่าแห่งนี้ประกอบไปด้วยลำห้วยขนาดเล็กหลายสาย อนึ่ง ลำน้ำที่สำคัญในพื้นที่ คือ ลำน้ำป่าสัก มีลำห้วยที่สำคัญมีน้ำไหลตลอดปี คาดว่ามีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ชุกชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook