โอ้โห! คุณป้าจีนทำหมั่นโถวแปลกใหม่ ขายดีรายได้ต่อปีกว่า 10 ล้านหยวน

โอ้โห! คุณป้าจีนทำหมั่นโถวแปลกใหม่ ขายดีรายได้ต่อปีกว่า 10 ล้านหยวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณป้าชาวจีนออกแบบหมั่นโถวให้ดูแปลกใหม่ ขายดีเทน้ำเทท่า ทำรายได้ต่อปีมากกว่า 10 ล้านหยวน

หลินหง คุณป้าชาวจีนวัย 46 ปี จากเขตเหวินเติง เมืองเวยไห่ มณฑลซานตง ออกแบบและทำหมั่นโถวหรือฮวาโปโป่ รูปแบบแปลกใหม่ ขายดิบขายดีจนภายในเวลาเพียง 3 ปีก็มีชื่อเสียงทำส่งขายที่ต่างประเทศ สร้างรายได้ต่อปีมากกว่า 10 ล้านหยวน (ราว 50.2 ล้านบาท) เลยทีเดียว

โดยหมั่นโถวที่คุณป้าหลินหงออกแบบนี้มีหลากหลายลวดลาย ทั้งสัตว์ต่างๆ เป็นกระต่ายอุ้มแครอท, ปลา, ซานตาครอสหน้าตายิ้มแย้มไร้เดียงสา และอื่นๆ อีก พร้อมตกแต่งสีสันให้สดใด ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ล้วนเป็นวัตถุจากธรรมชาติ ซ้ำยังมีรสชาติดีด้วย แต่ละลูกราคา 10 หยวน (ประมาณ 50 บาท)

นอกจากนี้คุณป้าหลินหงยังออกแบบหมั่นโถวให้เป็นเค้กวันเกิดลวดลายดอกไม้หน้าตาน่ารักและสวยงามมาก โดยเค้กวันเกิดจากหมั่นโถวนี้มีราคาตั้งแต่ 258-368 หยวน (ประมาณ 1,295-1,850 บาท) ซึ่งได้รับความนิยมและขายดีเป็นอย่างมาก

เมื่อเดือนพ.ย. ปี 2014 คุณป้าหลินหงได้ทำแบรนด์เป็นของตนเอง ทำหมั่นโถวที่พิมพ์ลวดลายสวยงามและขนมมงคล กระทั่งถึงปัจจุบันคุณป้ารับพนักงานกว่า 40 คนจากชนบท และด้วยรูปแบบหมั่นโถวที่น่ารักน่าทานนี้ ทำให้นับวันยิ่งได้รับความนิยม ทุกวันจะมีลูกค้าสั่งซื้อออนไลน์จำนวนมากจากทั่วประเทศ

และภายในเวลาเพียง 3 ปี กิจการของคุณป้าก็ขยายตัวอย่างรวดเร็ว มีแฟรนไชส์กว่า 36 แห่ง ตัวแทนจำหน่าย 200 กว่าคนทั่วประเทศ มียอดจำหน่ายต่อปีมากกว่า 10 ล้านหยวน

คุณป้าหลินหงเผยว่า หากเป็นหมั่นโถวรูปแบบทั่วไป คนเห็นก็อาจจะไม่อยากซื้อหามาทาน แต่หากนำมาทำให้ดูสวยงามแปลกใหม่ก็จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้ ดังนั้นคุณป้าจึงได้ออกแบบหมั่นโถวนี้ขึ้น

ทั้งนี้ หมั่นโถวนี้ในแถบเมืองเจียงตง มณฑลซานตง จะเรียกว่า โปโป (饽饽) แต่บางแห่งจะเรียกโปโป่ เฉพาะหมั่นโถวที่พิมพ์ลายตกแต่งสวยงามเท่านั้น มีประวัติยาวนานมากว่า 300 ปี เป็นอาหารที่นิยมทำในช่วงวันปีใหม่แบบจีน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โอ้โห! คุณป้าจีนทำหมั่นโถวแปลกใหม่ ขายดีรายได้ต่อปีกว่า 10 ล้านหยวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook