รถแดงลงดอยสุเทพเบรกแตก โชเฟอร์หักชนเขา เจ็บ 4 ราย

รถแดงลงดอยสุเทพเบรกแตก โชเฟอร์หักชนเขา เจ็บ 4 ราย

รถแดงลงดอยสุเทพเบรกแตก โชเฟอร์หักชนเขา เจ็บ 4 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ได้เกิดอุบัติเหตุรถสี่ล้อแดงเข้าพุ่งชนเขา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นชาวต่างชาติชาวยุโรปที่ขึ้นมาท่องเที่ยวบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เมื่อโดยสารรถสาธารณะสี่ล้อแดง เพื่อเดินทางกลับ ได้เกิดรถเสียหลักและพุ่งชนกับเนินภูเขาด้านซ้ายมือ

นายขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 บ้านดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชาวยุโรป เป็น ชาย 3 คน หญิง 1 คน โดยทั้งหมดเหมารถมาด้วยกัน 5 คน หญิงอีก 1 รายไม่ได้รับบาดเจ็บ อยู่ภายในรถสี่ล้อแดง ทะเบียน 30 -4385 เชียงใหม่ หักเข้าชนเชิงภูเขา บริเวณก่อนถึงโค้งขุนกัน เลยโค้งบ่อเต่าลงมาเพียงไม่กี่เมตร ห่างจากทางลงดอย จากวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ประมาณ 1 กิโลเมตร

ทีมกู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนนำตัวรักษาต่อโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพราะมีบางรายเกิดศีรษะกระแทก มีอาการมึนศีรษะ จำเป็นต้องได้รับการตรวจรักษาอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายขจร เปิดเผยว่า จากการสอบถามคนขับรถ ทราบว่าขณะขับรถจากหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพ ประมาณสองโค้ง เกิดอาการเบรกแตก ห้ามเบรกรถไว้ไม่ได้ ซึ่งเหลืออีกไม่กี่เมตรจะถึงโค้งขุนกันซึ่งมีความลาดชัดสูงมีจุดโค้งหักศอกที่ค่อนข้างอันตราย เกิดอุบัติเหตุมาแล้วบ่อยครั้งและมีเหวลึกอยู่ฝั่งตรงข้าม

หากปล่อยไปจะเกิดเหตุร้ายมากกว่านี้จึงได้ตัดสินใจกะทันหัน หักพวงมาลัยรถเข้าพุ่งชนเข้าเหลี่ยมภูเขา ด้านซ้ายมือเพื่อให้รถหยุด ซึ่งต้องนับว่าคนขับมีสติการตัดสินใจทันท่วงที ที่ดีมากเพื่อลดความสูญเสีย เนื่องจากการไม่ยอมพุ่งชนดังกล่าว และปล่อยต่อไปถึงโค้งขุนกันอาจจะพุ่งลงเหวที่อยู่ด้านหน้าได้ จนเกิดโศกนาฏกรรมมีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ ขอให้นักท่องเที่ยวผู้ขับขี่รถทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ ระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะในช่วงนี้ฝนตกหนักและต่อเนื่องบ่อยครั้ง ก่อให้เกิดความเสี่ยงทำให้ดินอ่อนตัว และสไลด์ลงมาได้ รวมไปถึงต้นไม้อาจโค่นล้มมาได้ตลอดเวลาโดยไม่มีเหตุเตือนล่วงหน้า ถึงจะมีการดูแลป้องกันแล้วก็ตามแต่เนื่องจากภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นไม่คาดคิดขึ้นมาได้

รวมทั้งต้องมีความระมัดระวังและไม่ประมาทขณะขับขี่ เพราะในระยะนี้มักเกิดอุบัติเหตุรถล้มเฉลบบ่อยครั้ง แต่ไม่เหตุการณ์ร้ายแรง และส่วนใหญ่เกิดจากรถจักรยานยนต์ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่ไม่ชินเส้นทาง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รถแดงลงดอยสุเทพเบรกแตก โชเฟอร์หักชนเขา เจ็บ 4 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook