นับถือ...ผู้แทนพรรคฯใช้ชีวิต 30 ปีในชนบท เปลี่ยนที่รกร้างให้เป็นสถานศึกษา

นับถือ...ผู้แทนพรรคฯใช้ชีวิต 30 ปีในชนบท เปลี่ยนที่รกร้างให้เป็นสถานศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยั่งลึกถึงราก... ผู้แทนพรรคฯใช้ชีวิต 30 ปีในชนบท เปลี่ยนที่รกร้างให้เป็นสถานศึกษา

หลังจาก “กงเต๋อหลิง” เรียนจบในปี 1987 เขาถูกจัดให้ไปทำงานในโรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลหลูซี อำเภอผิงเหอ มณฑลกว่างซี ต่อมาในปี 1989 เขาในฐานะครูและสมาชิกพรรคฯ ยื่นเรื่องขอไปสอนที่โรงเรียนหยวนหนาน ซึ่งเป็นโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารของอำเภอ 30 ปีที่ผ่านมา เขาหยั่งรากลึกอยู่ที่นั่นไม่เคยจากไปไหน ทุ่มเทและอุทิศกายใจให้กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กนักเรียนในท้องถิ่น

กงเต๋อหลิง เล่าว่า ตอนที่ตนมาที่นี่เป็นครั้งแรก อายุเพิ่งจะ 20 ปี วันนั้นฝนตก ที่นี่เป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่เมื่อฝนตกพื้นก็เต็มไปด้วยโคลน แม้แต่จักรยานก็ไม่สามารถใช้งานได้ วันนั้นพวกเขามากันสามคนและนอนเบียดกันในห้องเล็กๆ แต่ปัจจุบันโรงเรียนแห่งนี้มีสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ที่ดี มีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ครบครัน และมีครูรวม 31 คน

เมื่อสภาพความเป็นอยู่เอื้ออำนวย ครูก็อยากอยู่สอนที่นี่ นักเรียนก็ได้ประโยชน์ พร้อมกล่าวว่า เด็กนักเรียนคืออนาคตของชาติ ภารกิจของเขาคือต้องสร้างครูที่ดีเพื่อสร้างคนดีมีคุณภาพสู่สังคม

ตอนนี้ โรงเรียนหยวนหนานมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในตำบล ได้รับประกาศนียบัตรโรงเรียนดีเด่นหลายใบ ตลอดจนเกียรติบัตรด้านความโดดเด่นทางวิชาการของนักเรียน

นอกจากนักเรียนปกติแล้ว ที่นี่ยังรับนักเรียนที่ไม่ได้อยู่กับครอบครัว (พ่อแม่ไปทำงานต่างถิ่น) เข้าเรียนเป็นจำนวนมาก ตลอดจนให้การดูแลเด็กๆ เหล่านี้อย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าเมล็ดพืชที่เขาปลูกขึ้นเมื่อ 30 ปีก่อน ได้เติบใหญ่และให้ดอกออกผลที่น่าพอใจและน่าภูมิใจเป็นอย่างมาก

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ นับถือ...ผู้แทนพรรคฯใช้ชีวิต 30 ปีในชนบท เปลี่ยนที่รกร้างให้เป็นสถานศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook