ยอมใจ ช่างเดินลุยน้ำท่วม 3 ชม. ไปแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว

ยอมใจ ช่างเดินลุยน้ำท่วม 3 ชม. ไปแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว

ยอมใจ ช่างเดินลุยน้ำท่วม 3 ชม. ไปแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ต.ค.) เฟซบุ๊ก คุณ วรกฤต รอดไผ่ล้อม และคุณ Taechaniti Songpean ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ในช่วงเช้ามืดวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในกรุงเทพฯเกิดฝนตกอย่างหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายจุด ทำให้ทั้งสองคนต้องเดินลุยน้ำท่วมกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อไปแต่งหน้าทำผมให้กับเจ้าสาว ที่โรงแรมภายในซอยรางน้ำซึ่งมีน้ำท่วมสูง โดยระบุว่า

"ในชีวิตเป็นช่างมาเกือบ 8ปี เจออะไรมาเยอะมากก. แต่วันนี้จะจำไปจนตาย. 14 ตุลา กะเทยอายุ 30 กว่าต้องมาเดินลุยน้ำไปทำผมให้เจ้าสาวพร้อมเพื่อนสาวช่างแต่งหน้าใบไม้ เนื่องจากแท็กซี่ทิ้งกลางทาง. เลยต้องเดินลุยน้ำ ตั้งแต่ตี 3 กว่าถึงหกโมงเช้า พร้อมกระเป๋าอุปกรณ์หนักไม่ต่ำกว่า สิบกว่ากี่โล เดินเพื่อไปทำงานที่คิงเพาเวอร์

เดินผ่านน้ำลึกมากแต่ละจุดดูจากขากางเกงเจอ เพื่อนมามาก ทั้ง น้องหนู แมลงสาบ. หมาตาย. ขยะเน่า คราบน้ำมัน ผ้าอนามัย. ถุงยาง ล่องลอย แต่ด้วยงานวันสำคัญของเจ้าสาว เจ้าสาวโทรมาว่า. พี่อย่าทิ้งหนูนะเพราะช่างอื่นเทแม่และญาติหมดแล้ว เราถอดรองเท้าทันที. เดิน ในใจภาวนา ถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าอย่า เดินตกท่อ. อย่าเหยียบกระเบื้อง ตะปู ของมีคม สัตว์มีพิษ แต่ลืมภาวนาว่าอย่าลืมของ

จนสุดท้ายลืมกระเป๋าแต่งหน้า. เดินมาจนสว่าง จนถึงมานับกระเป๋า อ่าว กระเป๋าแต่งหน้าหาย ด้วยความที่ของหนักมากก แวะพักเหนื่อยเลยตั้งลืมไว้ ด้วยความมืดและความวุ่นวายของคน. ขาแทบทรุดหมดแรง ทำไงต้องเดินไปหาอีก สุดท้ายหาย เพื่อนสาวได้แต่หมดแรง ทำไงเอาไรแต่งเจ้าสาว งั้นเอาเท่าที่มี ซื้อของตามเซเว่น ใช้นิ้วทาบ้าง. สีที่พอมีในกระเป๋าเอามาทา ๆ ให้มันพ้นผ่านงานเช้า เพราะเจ้าสาวมีฤกษ์ส่งตัวหกโมง แต่เรายังลุยน้ำอยู่เลย

เดินจนถึงโรงแรม แทบหมดตัว หมดแรง แต่ด้วยความเป็นช่าง. วันสำคัญของเจ้าสาวเราต้องทำให้ดีที่สุด เพราะเงินทุกบาทที่เจ้าสาวเข้าให้เรามา เข้าต้องหามาอย่างยากเย็น เขาชอบผลงานของเรา. ช่างอย่างเราต้องทำให้ดีที่สุด แต่งไปทำผมไปในเวลาเดียวกัน แค่ 1 ชั่วโมงต้องเสร็จ ขาที่ลุยน้ำ ตัวที่เปียก คันมากกก แต่ทนเอาเพราะเจ้าสาวสำคัญสุด

และแล้วภายใน 1 วันก็ผ่านไปได้ เฮ้ออ เหนื่อยง่วงมากกขอบคุณคู่บ่าวสาว ที่เข้าใจและรอเรา ขอบคุณมาก #การเป็นช่างไม่ใช่เรื่องยากแต่การอดทนและซื่อสัตย์ต่ออาชีพของตัวเราเองสำคัญกว่า#

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook