ศาลสั่งอุตสาหกรรมการบินจ่าย 2.7 ล้าน คดี นรต.โดดร่มไม่กาง

ศาลสั่งอุตสาหกรรมการบินจ่าย 2.7 ล้าน คดี นรต.โดดร่มไม่กาง

ศาลสั่งอุตสาหกรรมการบินจ่าย 2.7 ล้าน คดี นรต.โดดร่มไม่กาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแพ่งสั่งให้ อุตสาหกรรมการบินและพนักงาน ชดใช้ 2,750,000 บาท ให้บิดานายร้อยตำรวจที่กระโดดร่มไม่กางทำให้เสียชีวิต

ศาลแพ่ง รัชดา นัดฟังคำพิพากษา ในคดี นายสาธร บิดาของนายชยากร นักเรียนนายร้อยตำรวจ กระโดดร่มไม่กาง เมื่อปี 2557 ยื่นฟ้อง บริษัท การบินไทย จำกัด จำเลยที่ 1 , บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด จำเลยที่ และเจ้าหน้าที่จัดซื้อสายสลิงกระตุกร่ม , เจ้าหน้าติดตั้งสายสลิง และซ่อมบำรุงรวม 10 ราย ให้ชดใช้เงิน ค่าเสียหาย จำนวน 40 ล้านบาท เป็นค่าจัดการศพ และค่าขาดไร้อุปการะ โดยคดียื่นฟ้องเมื่อปี 2559  ซึ่งวันนี้ นายสาธร และครอบครัวได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาพร้อมทนายความ 

ขณะที่ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า บริษัท อุตสาหกรรมการบิน ( จำกัดจำเลยที่ 2 ) และพนักงานซึ่งเป็นผู้จัดหาแหล่งซื้อสายสลิง (จำเลยที่ 9 ) ได้กระทำผิดละเมิดต่อนายสาธร โจทก์ ที่เป็นบิดาของนักเรียนนายร้อยตำรวจชยากรโดยนำสายสลิงกระตุกร่มที่ไม่ได้คุณภาพมาติดตั้งบนเครื่องบินจนทำให้เมื่อนายชยากรกระโดดร่มแล้วไม่สามารถกระตุกร่มหลักให้กลางจนตกลงมาเสียชีวิต

ศาลจึงพิพากษา ให้ บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด จำเลยที่ 2 และพนักงาน จำเลยที่ 9 ร่วมกันชดใช้เงินจำนวน 2,750,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ให้กับนายสาธรบิดาของนักเรียนนายร้อยตำรวจชยากร ผู้เสียชีวิต นับตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.2559 ซึ่งเป็นวันหลังจากวันฟ้องคดีนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จ รวมทั้งให้ชำระค่าทนายความแทนโจทก์ด้วยอีก 10,000 บาท

ส่วน บริษัท การบินไทย จำเลยที่ 1 และพนักงานคนอื่น ที่ตกเป็น จำเลยที่ 3-8 และที่ 10 นั้นศาลพิพากษายกฟ้องเนื่องจากเห็นว่าไม่ได้กระทำการอันเป็นการประมาทเลินเล่อจนทำให้นักเรียนนายร้อยตำรวจชยากรต้องเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook