ฮ.กู้ภัยญี่ปุ่นตกระหว่างฝึกบิน ไม่ทราบชะตากรรม 4 ชีวิต

ฮ.กู้ภัยญี่ปุ่นตกระหว่างฝึกบิน ไม่ทราบชะตากรรม 4 ชีวิต

ฮ.กู้ภัยญี่ปุ่นตกระหว่างฝึกบิน ไม่ทราบชะตากรรม 4 ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮลิคอปเตอร์กู้ภัย UH-60J ของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น ตกระหว่างฝึกบิน เบื้องต้นยังไม่ทราบชะตากรรมเจ้าหน้าที่ 4 ชีวิตบนเครื่อง

สำนักข่าวซินหัวของจีนอ้างรายงานของสถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยลำหนึ่งของกองกำลังป้องกันตนเองทางอากาศของญี่ปุ่น (JASDF) ขาดการติดต่อไประหว่างทำการฝึกบินเมื่อวันอังคาร (17 ต.ค.) ที่ผ่านมา โดยบนเครื่องมีเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 4 คน ก่อนปัจจุบันทางกองกำลังฯ ได้แถลงยืนยันว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ตก

สำนักข่าวเคียวโดของญี่ปุ่นรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นเฮลิคอปเตอร์กู้ภัย UH-60J ประจำอยู่ที่ฐานทัพอากาศฮามามัตสึ หายจากจอเรดาร์เหนือท้องทะเล ห่างจากฐานทัพไปทางใต้ประมาณ 30 กิโลเมตร

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น กล่าว่า ตอนนี้พบชิ้นส่วนประตูของเฮลิคอปเตอร์ ระบุ “กองกำลังป้องกันตนเองทางอากาศ” จึงเชื่อว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวประสบเหตุตกไปแล้ว

ด้านกองกำลังฯ เผยว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวขึ้นบินจากฐานทัพฮามามัตสึ ในจังหวัดชิซูโอกะ บนเกาะฮอนชู เวลาประมาณ 05:50 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนหายจากจอเรดาร์และขาดการติดต่อไปหลังจากขึ้นบินราว 10 นาที ขณะที่สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า วันนั้นสภาพอากาศปลอดโปร่ง เมฆบาง

ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์ลำนั้นบรรทุกเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 4  คน เป็นนักบิน 1 คน, นักบินผู้ช่วย 1 คน, วิศวกร 1 คน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีก 1 คน ขณะนี้เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยลำอื่นๆ รวมทั้งเรือลาดตระเวน กำลังออกค้นหารอบบริเวณที่พบชิ้นส่วนประตูนั้นแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook