เฟซบุ๊กแถลงยัน “มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก” ไม่มีแผนมาไทย

เฟซบุ๊กแถลงยัน “มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก” ไม่มีแผนมาไทย

เฟซบุ๊กแถลงยัน “มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก” ไม่มีแผนมาไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟซบุ๊กออกแถลงการณ์ยืนยันว่าผู้บริหารระดับสูงไม่มีแผนเยือนไทยช่วงนี้ หลังมีรายงานข่าวว่า “มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก” จะเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีของไทยช่วงสิ้นเดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โฆษกเฟซบุ๊กออกแถลงการณ์วานนี้ ยืนยัน ผู้บริหารระดับสูงไม่มีแผนเดินทางมาประเทศไทยในช่วงนี้ ซึ่งขัดแย้งกับที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ตนจะพบกับนายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊ก ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ เพื่อหารือประเด็นต่างๆ รวมถึงการป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ ทั้งนี้ ยังไม่มีท่าทีจากทางรัฐบาลไทยต่อแถลงการณ์ล่าสุดของทางเฟซบุ๊ก

ก่อนหน้านี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เฟซบุ๊ก จะมาเยือนไทยปลายเดือนนี้ และในวันที่ 30 ต.ค. จะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งการพบครั้งนี้จะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย เพราะเฟซบุ๊กเป็นดาต้าเซ็นเตอร์และมีการเชื่อมโยงไปทั่วโลก สะท้อนถึงความสนใจ ของเฟซบุ๊กต่อประเทศไทย และจะได้หารือถึงทิศทางการขยายของเฟซบุ๊กในภูมิภาคอาเซียนด้วย

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามจากสื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 ต.ค.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีการเดินทางเยือนไทยของนายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเฟซบุ๊กว่า นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศไทย และเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี โดยจะหารือและแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับความร่วมมือทางด้านการใช้เฟซบุ๊ก ผลกระทบอันเกิดจากอาชญากรรมข้ามชาติบนเฟซบุ๊ก เพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเข้าพบและหารือของนายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะมีการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อนำไปสู่ผลประโยชน์สูงสุดของทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook