เปิดใจหนุ่มบิ๊กไบค์ใจหล่อ ช่วยลูกแมวตัวน้อยกลางสะพาน

เปิดใจหนุ่มบิ๊กไบค์ใจหล่อ ช่วยลูกแมวตัวน้อยกลางสะพาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ต.ค.) โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวดีๆ การมีน้ำใจที่เอื้อเฟื้อต่อสัตว์ตัวน้อยเพื่อนร่วมโลก โดยในสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อ อั๋น ช่างสักโนเนม ได้โพสต์คลิปภาพรถกำลังวิ่งอยู่กลางสะพาน ซึ่งบนผิวถนนนั้นมีลูกแมวตัวน้อยนอนขดอยู่ด้วยความตื่นตกใจ หวุดหวิดถูกรถทับ ปรากฏว่าชะตาเจ้าแมวน้อยยังไม่ถึงคาด เพราะในคลิปปรากฏเป็นภาพของการช่วยเหลือลูกแมวไว้ได้สำเร็จ 

ทั้งนี้ เจ้าของเฟซบุ๊ค อั๋น ช่างสักโนเนม ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ว่า "ฝนก็ตก สายคันเร่งก็ดันขาด แต่ก็เป็นวาสนาที่ได้มาเจอกันนะเจ้าเหมียวน้อย เปียกไปด้วยกันเลย ต่อไปแกก็ต้องสู้ชีวิตเองนะ พี่ช่วยได้แค่นี้ ปล.แมวอยู่ ศูนย์คาวาซากิตากสินมีคนดูแลแล้วโชคดีนะ ....ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงน้องเหมียวนะครับ น้องเหมียวปลอดภัยดีมีคนดูแลรับไปเลี้ยงต่อแล้วครับ"

ee6

คุณอั๋น หนุ่มบิ๊กไบค์ เปิดใจผ่านทีมข่าว Sanook! News โดยเหตุการณ์วันนั้นเกิดขึ้นประมาณบ่ายโมงกว่า "ระหว่างที่ผมกำลังจะเดินทางไปศูนย์คาวาซากิ ตากสิน คือรถผมสายคันเร่งขาดระหว่างนั้นก็ได้แต่ค่อยๆ ขี่รถประคองไปเรื่อยๆ บนสะพานตากสิน จังหวะนั้นจากการเห็นระยะไกลของผม จุดตรงกลางสะพานมีลักษณะเหมืือนก้อนหินอยู่บนถนน แต่พอขี่ไปใกล้ๆ นั้้นเห็นเลยว่าเป็นลูกแมวสีเทากำลังนั่งขดอยู่ ผมเห็นแล้วตกใจเหมือนกันเพราะมันคือสิ่งที่มีชีวิต ผมเลยชิดซ้ายจอดรถและลงไปโบกให้รถหยุด ซึ่งเขาก็หยุดให้ผมนะครับ ผมจึงช่วยเหลือน้องแมวมาได้อย่างปลอดภัย และผมก็ยกมือไหว้ขอบคุณรถเก๋งคันนั้นไปด้วยความที่อยากขอบคุณจริงๆ ครับ" 

"มีคนถามเยอะมากหลังจากที่เห็นผมให้ลูกแมวอยู่ที่หน้ารถ จริงๆ ผมขี่รถมือเดียวครับ เพราะสายคันเร่งขาดจึงค่อยๆ ขับไปเรื่อยๆ และน้องแมวเขาดูเชื่องด้วย จากจุดเกิดเหตุไปถึงศูนย์คาวาซากิก็ประมาณ 3-4 กิโลเมตร ผมก็น้องแมวก็เปียกปอนไปด้วยกัน จนกระทั่งถึงศูนย์รถ พนักงานเขาเห็นว่าผมมีแมวมาด้วย ผมก็เล่าให้เขาฟังว่าผมช่วยเขามาได้จากสะพานตากสิน พนักงานเขาเลยอาสาขอไปเลี้ยงดูแลที่บ้าน ตอนนี้้น้องปลอดภัยแล้วครับ"

"ผมสันนิษฐานว่าน้องแมวน่าจะร่วงมาจากใต้ท้องรถ เพราะบางทีแม่แมวอาจจะหาที่อุ่นๆ ให้ลูก พอเจ้าของเขาออกรถ ลูกแมวเลยร่วงมาอยู่บนถนน"

e6

"ผมว่าเหตุการณ์นี้หากใครเห็นเหมือนผม ก็คงต้องเข้าไปช่วยเหมือนกับที่ผมทำครับ เพราะเขาคือชีวิตมีลมหายใจเหมือนกัน เป็นครั้งแรกที่ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ก็ต้องขอบคุณรถคันนั้นด้วยที่เขากรุณาหยุดและชะลอรถให้ครับ" 

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้เห็นว่าธารน้ำใจไม่เคยแห้งเหือดหายไปจากสังคมไทย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook