กาฬสินธุ์ประกาศ16อ.ภัยพิบัติน้ำท่วม

กาฬสินธุ์ประกาศ16อ.ภัยพิบัติน้ำท่วม

กาฬสินธุ์ประกาศ16อ.ภัยพิบัติน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปัญหาฝนที่ตกลงมา ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหานำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่นาข้าว ถูกน้ำท่วมเสียหาย กว่าหมื่นไร่ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้ประกาศให้พื้นที่ 16 อำเภอ เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม อีกทั้ง ขณะนี้ระดับน้ำในลำน้ำปาว ยังเพิ่มสูงขึ้นอีก 5 ซ.ม. โดยอยู่ที่ระดับ 6 เมตร 28 เซนติเมตร ขณะที่ เขื่อนลำปาว ตลอดทั้งคืนทั้ง 2 วันที่ผ่านมา มีน้ำไหลเข้าเขื่อน 33 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้เขื่อนลำปาวขณะนี้มีน้ำอยู่ที่ 868 ล้านลูกบาศก์เมตร ทางจังหวัดจึงได้เร่งประชุมนายอำเภอ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากคาดว่า น้ำจาก จ.ชัยภูมิ ได้เริ่มเคลื่อนตัวเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งประชาชนอาศัยอยู่ตามลุ่มน้ำ จะต้องระมัดระวัง


ขณะที่ จ.เชียงราย เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาดอยนางนอน ไหลทะลักเข้าหมู่บ้านแม่ไร่ หมู่ที่ 6 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขา เผ่าอาข่า ซึ่งขณะเกิดเหตุกระแสน้ำได้พัดร่าง ด.ช.พงศกร อายุ 2 ขวบ ซึ่งกำลังเดินมาออก
จากบ้านจะไปหาย่า ที่มีบ้านอยู่ติดกัน หลังเกิดเหตุหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง อ.แม่จัน อบต.แม่ไร่ ตำรวจและชาวบ้าน เร่งระดมกำลังค้นหา แต่ยังไม่พบร่างของ เด็กชาย เคราะห์ร้าย โดยคาดอาจจะจมอยู่ใต้ดินโคลน และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย สยามรวมใจ มาเร่งช่วยหาอีกทางหนึ่ง ซึ่งทางด้าน นายสมชาย บัญชาพล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ เกิดขึ้น
เร็วมากและไม่มีใครอยู่บ้าน

สำหรับ น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งก็สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ตนเองได้ประกาศให้ชาวบ้าน เตรียมพร้อมและเฝ้าระวังเหตุน้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิด เนื่องจาก สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook