หลายกระทง! หนุ่มถูกจับยาบ้าคาด่าน เสนอเงินแสนให้ตำรวจปล่อย

หลายกระทง! หนุ่มถูกจับยาบ้าคาด่าน เสนอเงินแสนให้ตำรวจปล่อย

หลายกระทง! หนุ่มถูกจับยาบ้าคาด่าน เสนอเงินแสนให้ตำรวจปล่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเมืองขอนแก่นรวบหนุ่ม 36 ปี หลังขับรถเข้าด่านพบ ยาบ้าและอาวุธปืนในรถ พร้อมติดสินบนเจ้าหน้าที่ 1 แสนหวังให้ปล่อยตัว

(19 ต.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พล.ต.ต.พรมณัฏเขต ฮามอำไพ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบีติการปราบปรามยาเสพติด (ชุดสิงโต) แถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายตุ้ม อายุ 36 ปี และ นายแผน อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 50 เม็ด ไอซ์ 0.63 กรัม  อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม. พร้อมแมกกาซีน และเครื่องกระสุนปืน 9 มม.จำนวน 12 นัด เงินสินบนธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ มูลค่า 100,000 บาท ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติดฯ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นโซลูน่า วีออส สีดำ ทะเบียน ขก-1566 ขอนแก่น มูลค่า 500,000 บาท เงินสด จำนวน 115,480 บาท ทองคำมูลค่า 50,000 บาท

รวมยึดทรัพย์สินประมาณ 665,480 บาท ในข้อหา มียาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ขณะมีสารเสพติดในร่างกาย (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ติดสินบนเจ้าพนักงาน ให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่

โดยเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2560 เวลาประมาณ 24.30 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรทในเขตพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น ได้มีนายตุ้ม ผู้ต้องหาขับขี่รถเก๋ง โตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน ขก 1566 ขอนแก่น โดยมีนายแผน นั่งโดยสารมาด้วย เมื่อมาถึงบริเวณจุดตรวจจุดสกัด แสดงท่าทีพิรุธ จึงทำการตรวจสอบ พบของกลาง อาวุธ เครื่องกระสุนปืน ยาบ้า ไอซ์ และทองคำรูปพรรณ พร้อมเงินสดที่ได้จากการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด อยู่ในความครอบครองของนายตุ้มจึงถูกจับกุมและควบคุมตัวมา สภ. เมืองขอนแก่น

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่จัดทำ บันทึกการจับกุม นายตุ้มฯ ได้เสนอสอนบนเงินสด จำนวน 1 แสนบาท ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปราม ยาเสพติด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี หรือกระทำการใดๆ อันมิชอบด้วยหน้าที่ตาม กฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม “ติดสินบนเจ้าพนักงานฯ” พร้อมยึดทรัพย์มูลค่ากล่าว 6 แสนบาท เพื่อเป็นมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติดอย่างจริงจัง ตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook