ช้างสีดอถูกเคลื่อนย้ายช้าๆ 10 ชั่วโมง ส่งรักษาถึงศูนย์ฯ ลำปาง

ช้างสีดอถูกเคลื่อนย้ายช้าๆ 10 ชั่วโมง ส่งรักษาถึงศูนย์ฯ ลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างหนุ่มที่ถูกน้ำป่าพัดที่พิษณุโลก เดินทางมาถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางการเตรียมพร้อมของการดูแลรักษาอย่างเต็มที่ของทีมสัตว์แพทย์และส่วนที่เกี่ยวข้อง

(20 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. รถบรรทุกสิบล้อของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยฯจังหวัดลำปาง ได้เคลื่อนย้าย "ช้างสีดอ" หรือที่มีการตั้งชื่อว่า "สีดอเพชรชมพู" ช้างป่าที่ถูกน้ำป่าพัดจมลงไปในคลองและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณคลองชมพู บ้านชมภู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้เดินทางมาพร้อมกับคณะสัตวแพทย์ โรงพยาบาลช้างของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เรียบร้อยแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเดินทางมาถึง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวไปยัง จุดที่ให้การรักษาชั่วคราวที่บริเวณ ภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ซึ่งสถานที่รักษาช้างตัวนี้ เป็นที่เลี้ยงช้างของกลาง ซึ่งเป็นสถานที่สงบห่างไกลจากผู้คน เหมาะสมแก่การรักษาช้างป่าตัวนี้

ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงพบว่าทางทีมสัตวแพทย์ฯได้เตรียมโรงเรือนชั่วคราว สถานที่พักช้างและดูแลช้างอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่การที่จะเอาช้างลงจากรถ คงต้องใช้เวลาอีกนานและต้องรอให้มีแสงสว่างให้มากที่สุด

นายสัตวแพทย์ทวีโชค อังควานิ หัวหน้าฝ่ายโรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยฯ จ.ลำปาง กล่าวว่า ในเบื้องต้น ต้องนำช้าง ลงจากรถและคงต้องใช้เวลาพอสมควร ขอความร่วมมือผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ เพราะจะให้การทำงานช่วยเหลือช้างไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายต่างๆ ที่จะตามมา เพราะเป็นช้างป่า

ถึงแม้ว่าช้างซึ่งช้างบาดเจ็บขาหลัง ไม่สามารถลุกขึ้นเองได้ แต่หากเกิดมีแรงขึ้นมาก็อาจเกิดอันตรายได้ จึงต้อง ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าทีได้ทำงานอย่างสะดวกและเต็มที่ก่อนในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook