เด็กป่วยหลับยาก แม่ก็ไม่กล้าปลุก โชเฟอร์รถเมล์พาส่งถึงป้ายสุดท้าย

เด็กป่วยหลับยาก แม่ก็ไม่กล้าปลุก โชเฟอร์รถเมล์พาส่งถึงป้ายสุดท้าย

เด็กป่วยหลับยาก แม่ก็ไม่กล้าปลุก โชเฟอร์รถเมล์พาส่งถึงป้ายสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนชื่นชม คนขับรถเมล์ขับรถไปส่งผู้โดยสารสองแม่ลูก หลังรถถึงป้ายสุดท้ายแล้วยังไม่ลง เหตุหนูน้อยไม่สบายเลยหลับยาก ทำให้แม่ไม่กล้าปลุก ซ้ำผู้เป็นแม่ยังเท้าเจ็บ อุ้มลูกกลับบ้านลำบาก

สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังรถเมล์สาย 522 เมืองอู่ฮั่น ถึงป้ายสุดท้ายแล้ว แต่คุณแม่ชาวจีนคนหนึ่งยังคงนั่งอุ้มลูกน้อยไม่ลงจากรถ เนื่องจากหนูน้อยไม่สบาย ไม่ง่ายเลยกว่าจะนอนหลับได้ ทำให้ผู้เป็นแม่ไม่กล้าปลุก ซ้ำเท้าของเธอยังเจ็บจึงอุ้มลูกกลับบ้านลำบาก เมื่อคนขับรถเมล์เห็นดังนั้นจึงตัดสินใจหารถขับไปส่งทั้งคู่จนถึงบ้าน

หงเลี่ยง คนขับรถเมล์น้ำใจงามคนดังกล่าวเผยว่า วันนั้นเขาขับรถเข้าจอดป้ายสุดท้ายตามปกติ โดยบนรถยังผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งยังไม่ลงจากรถ เขาจึงเข้าไปเตือนว่าถึงป้ายสุดท้ายแล้ว แต่เธอบอกว่าขอนั่งต่ออีกสักพัก เขาจึงไม่ได้คิดอะไรมาก ลงจากรถไปทำงานต่อ

กระทั่งผ่านไปราวครึ่งชั่วโมงก็ยังเห็นเธอนั่งอยู่บนรถ เมื่อพินิจดูแล้วในอ้อมอกเธอยังมีลูกน้อยซึ่งนอนหลับปุ๋ยอยู่ เขาจึงเข้าไปสอบถาม ทราบว่าหนูน้อยอายุ 4 ขวบ กำลังไม่สบาย ระหว่างทางที่เธอพาลูกไปหาหมอนั้นเท้าเกิดเคล็ดขัดยอก

หลังจากพบหมอแล้วจึงพาลูกขึ้นรถเมล์เตรียมกลับบ้าน แต่ช่วงที่หนูน้อยป่วยนั้นไม่ค่อยได้หลับดีนัก เมื่อมาหลับบนรถเธอจึงไม่อยากปลุก พานั่งรถเลยบ้านมากว่า 3 ป้ายจนสุดสาย และคิดว่าจะรอให้ลูกตื่นก่อนค่อยพานั่งรถย้อนกลับบ้าน

เมื่อได้ยินดังนั้นเขาจึงลงจากรถไปหาผู้จัดการ บอกจะขับรถไปส่งทั้งคู่ ซึ่งผู้จัดการของเขาก็เข้าใจ และเห็นว่าหลังจากถึงป้ายที่ทั้งคู่ต้องลงยังต้องเดินเข้าไปอีกหลายร้อยเมตรกว่าจะถึงบ้าน ซ้ำฝนยังตก เดินก็ลำบาก จึงเห็นด้วยที่จะให้เขาขับรถไปส่ง แม้เธอจะปฏิเสธแต่เขาก็ยังมุ่งมั่นจะไปส่ง พร้อมกางร่มพาทั้งคู่ขึ้นรถ ขับไปส่งจนถึงบ้าน ส่วนหนูน้อยก็หลับปุ๋ยไปตลอดทาง ถึงบ้านแล้วก็ยังไม่ตื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook