จับได้แล้ว! ชายในคลิปเรียกเก็บค่าจอดรถ 100 บาท

จับได้แล้ว! ชายในคลิปเรียกเก็บค่าจอดรถ 100 บาท

จับได้แล้ว! ชายในคลิปเรียกเก็บค่าจอดรถ 100 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ และเรื่องของชายคนหนึ่งที่ออกตระเวนเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถ 50 ถึง 100 บาท จากประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายดอกไม้และพวงมาลัยแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณถนนราชดำเนินหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแห่งเก่า

ล่าสุด (21 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม สามารถจับกุมชายคนดังกล่าวได้คือ นายต้อม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถไปจับกุมได้ในบริเวณที่ปรากฏในคลิป โดยมีการเฝ้าติดตามตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมาจนสามารถจับกุมได้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

นายต้อม รับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามคลิปที่ปรากฏในโลกออนไลน์จริง โดยจะเรียกเก็บเงินจากประชาชนที่เดินทางมาในจุดดังกล่าว โดยจะอ้างว่าสามารถเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่จะมาล็อคล้อได้ คนมีประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังอ้างว่าเงินที่ได้จากการเก็บค่าที่จอดรถจะนำไปเลี้ยงลูกและภรรยา โดยบอกว่าสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสัญญาว่าจะไม่มาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก

ด้าน พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รอง ผู้กำกับการจราจร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า นายต้อมก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมมาดำเนินคดีในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญได้แล้ว 2 ครั้ง แต่ก็ยังมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก ซึ่งภายหลังจากที่ปรากฏคลิปในโลกออนไลน์ก็รีบสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีทันที

จากการตรวจสอบข้อมูลการก่อเหตุของผู้ต้องหาในลักษณะดังกล่าว พบว่ากลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุในลักษณะคล้ายกับนี้อีกประมาณ 5-6 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี และจะวางมาตรการป้องกันให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยตรวจตราในจุดต่างๆ พรุ่งนี้

ขอเตือนไปถึงประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย หรือเดินทางมาชมริ้วขบวนรวมถึงงานพระราชพิธีในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้ หากพบกลุ่มบุคคลก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีพฤติการณ์ในลักษณะตามที่ผู้ต้องหาได้กล่าวอ้าง และไม่เคยมีการเรียกรับหรือเก็บค่าที่จอดรถในจุดห้ามจอดต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook