พ่อค้าขนมผงะ ขุดเจอหัวมัน 5 นาทียักษ์ หนักอึ้งกว่า 20 กก.

พ่อค้าขนมผงะ ขุดเจอหัวมัน 5 นาทียักษ์ หนักอึ้งกว่า 20 กก.

พ่อค้าขนมผงะ ขุดเจอหัวมัน 5 นาทียักษ์ หนักอึ้งกว่า 20 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวมัน 5 นาทียักษ์ พ่อค้าหมั่นโถวเข้าไร่หวังขุดมันทำขนมขาย พบเป็นหัวมันยักษ์เกิดเปลี่ยนใจไม่ใช้เป็นวัตถุดิบ ชาวบ้านผ่านมาเห็นตื่นตาแห่กราบไหว้ ผูกผ้าสามสีขอเลขเด็ด

(21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ ชุมชนตลาดจีนโบราณ 100 ปี บ้านชากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทราบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่พากันแตกตื่น แห่กันมากราบไหว้ขอเลขเด็ดจาก หัวมัน 5 นาทียักษ์ ที่พ่อค้าขายหมั่นโถวในบริเวณดังกล่าวขุดขึ้นมาจากไร่แล้วนำมาตั้งโชว์ไว้บริเวณหน้าร้าน

โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้า “ร้านเพื่อนเกษตร” พบหัวมัน 5 นาทีขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 20-30 กิโลกรัมวางอยู่หน้าร้าน โดยมีผ้าสามสีและกระถางธูป พร้อมดอกไม้ และที่เสี่ยงเซียมซีวางอยู่ พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนหนึ่ง โดยจากการสอบถามทราบว่าเจ้าของหัวมันนี้เป็นพ่อค้าหนุ่มใหญ่ นายณัฐพงศ์ อายุ 44 ปี เกษตรกรในตำบลชากแง้ว

นายณัฐพังศ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีอาชีพทำหมั่นโถวขายในช่วงเทศกาลกินเจทุกปี ซึ่งปกติจะไปเอาวัตถุดิบเป็นมัน 5 นาทีเพื่อมาทำขายจากไร่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน กระทั่งเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาได้มีเพื่อนเดินทางมาเยี่ยมที่บ้าน จึงคิดว่าจะทำขนมเลี้ยง

จากนั้นจึงได้เดินทางไปที่ไร่อีกครั้ง ก็พบว่ายังมีต้นมัน 5 นาทีที่ปลูกไว้ขึ้นอยู่และยังไม่ได้ลงมือขุด จึงได้ทำการถอนออกมาจากดินแต่เมื่อดึงหัวมันขึ้นมากลับพบว่าหัวมันมีขนาดใหญ่ผิดปกติและมีน้ำหนักมากซึ่งก็ไม่เคยพบมาก่อน

ต่อมาจึงนำกลับมาที่บ้านก่อนจะตัดสินไม่นำมาประกอบเป็นอาหารและนำหัว มันดังกล่าวมาประดับที่หน้าร้าน ซึ่งต่อมาพบว่าสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านภายในตลาดเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนถึงขนาดเอาผ้าสามสีมาผูก และกราบไหว้ขอเลขเด็ด แต่ก็ไม่ได้ว่ากล่าวหรือตำหนิอะไรเพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

สำหรับหัวมัน 5 นาทีปกติเกษตรกรจะเก็บผลผลิตเมื่อมีอายุการปลูกไม่เกิน 1 ปี ซึ่งมันแบบนี้จะให้รสชาติเหมือนกับมันสำปะหลังทั่วไป แต่จะนิยมนำมาแปลรูปเป็นขนมหวานมากกว่าเพราะมีรสหวาน โดย เฉพาะ “ขนมหมั่นโถว” ซึ่งนิยมทำออกขายในช่วงเทศกาลประเพณีของชนชาวจีน

ขณะที่หัวมัน 5 นาทีนี้ ตามปกติแล้วจะมีน้ำหนักเพียง 1-2 กิโลกรัม แต่เจ้าหัวมันยักษ์นี้กลับมีน้ำหนักหลายสิบกิโลกรัม และมีหัวทั้งหมด 6 หัว โดยหัวมัน 5 นาทีที่ใหญ่สุดจะมีความยาวถึง 70 เซนติเมตร จึงกลายเป็นของแปลกหายากเป็นที่น่าสนใจของชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook