นาทีชีวิต! ตร.ฮีโร่ฝ่ากระแสน้ำช่วยเด็กถูกน้ำป่าซัดรอดปาฏิหาริย์

นาทีชีวิต! ตร.ฮีโร่ฝ่ากระแสน้ำช่วยเด็กถูกน้ำป่าซัดรอดปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ร.ต.ท.ประเสริฐ" เผย นาทีชีวิต! ฝ่ากระแสน้ำป่าลากเพชรบูรณ์ ช่วยเด็กถูกน้ำซัดพลัดตกคลอง รอดปาฏิหาริย์

ร.ต.ท.ประเสริฐ สมรูป รอง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. โดยเล่าถึงนาทีชีวิตที่เข้าให้การช่วยเหลือเด็กชายถูกน้ำป่าซัด ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา ช่วงเวลา 17.30น. โดยในพื้นที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก

ทำให้น้ำป่าหลากซัดกลุ่มเด็กอายุประมาณ 11-12 ปี ที่เดินเล่นอยู่บริเวณกลางสะพานเหล็ก ทางเชื่อมถนนหมู่บ้านทุ่งตีนผา หมู่ที่8 ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ จนเด็กชาย 1 คนในกลุ่มถูกน้ำซัดตกลงไปในคูคลอง ลอยไปติดท่อนซุงกิ่งกระถิน กลุ่มเพื่อนจึงร้องตะโกนร้องให้คนช่วย ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง จึงประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือ เนื่องจากน้ำป่าหลากไหลเชี่ยว

โดยเมื่อตนเองมาถึง ก็ได้ใช้เชือกผูกบริเวณเอว ก่อนฝ่ากระแสน้ำลงไปช่วยเหลือเด็กชายคนดังกล่าว โดยการใช้เชือกมัดบริเวณเอวของเด็ก กระตุกดึงช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย และส่วนตัวก็ดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถช่วยเด็กให้รอดชีวิตมาได้

ขณะที่ เด็กชายผู้ประสบเหตุ ระบุทั้งน้ำตาและอาการสั่นเทา หลังรอดชีวิต "คิดว่าตัวเองคงตายแน่ แต่ต้องสู้เพื่อหาทางรอด" จึงตัดสินใจกัดฟันเกาะท่อนซุงกิ่งกระถินแน่น จน ร.ต.ท.ประเสริฐ เข้าให้การช่วยเหลือและล่าสุดอาการปลอดภัย รวมถึงสถานการณ์ในพื้นที่ก็คลี่คลายลงแล้ว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นาทีชีวิต! ตร.ฮีโร่ฝ่ากระแสน้ำช่วยเด็กถูกน้ำป่าซัดรอดปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook