ผบ.ตร.ย่องตรวจโรงพักเจอผู้กองมองหน้า สั่งวิดพื้น 400 ครั้ง

ผบ.ตร.ย่องตรวจโรงพักเจอผู้กองมองหน้า สั่งวิดพื้น 400 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.ย่องเงียบตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก เจอตำรวจไม่แต่งเครื่องแบบ มองหน้าไม่ทำความเคารพ สั่งวิดพื้น 400 ครั้ง

(22 ต.ค.) ที่ สภ.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เดินทางเข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ที่สถานีตำรวจภูธรป่าโมก ซึ่งไม่ได้ลงพื้นที่เข้าห้องประชุม ก่อนมอบนโยบายโดยเน้นให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด แต่ให้อยู่ในความพอดีไม่แข็งและไม่อ่อนจนเกินไป โดยเฉพาะกับประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัย

นอกจากนี้ยังเน้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานกับทุกหน่วยงานที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่เกิดอุทกภัย รวมถึงช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ก่อนที่จะมอบเงินจำนวนหนึ่งไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมกข์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมกรายหนึ่งเปิดเผยว่า การที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงสุดเดินทางลงมาเยี่ยมขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ เป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่จะดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยโดยเฉพาะในตำบลโผงเผง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก ได้ออกช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมทุกวันอย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ซึ่งตนเองก็จะตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ที่ตามที่ผู้บังคับบัญชาได้ให้นโยบายไว้อย่างเต็มที่

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เดินทางไปที่สถานีตำรวจป่าโมก โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ขณะที่ขั้นไปบนห้องสอบสวนพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังนั่งทำงานกันอยู่ แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนายหนึ่งใส่ชุดนอกเครื่องแบบเงยหน้ามองแล้วก้มทำงานต่อ ไม่ได้ทำความเคารพ ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์จึงสั่งลงโทษให้วิดพื้น 400 ครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้จะสั่งวิดพื้น 400 ครั้ง แต่หลังทำไป 5 ครั้ง พ.ต.อ.จักรทิพย์ก็สั่งให้หยุด

โดยทราบภายหลังว่านายตำรวจรายนี้คือ ผู้กองต๊ะ ร.ต.อ.กิติศักดิ์ จันทร์ศรี รอง สว.สอบสวน สภ.ป่าโมกข์ ซึ่งไม่ได้เข้าเวรแต่มานั่งช่วยทำงาน และที่มองไม่เห็นว่า ผบ.ตร. มาตรวจราชการ เนื่องจากสายตาสั้นมาก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook