เจ้าอาวาสยังผวา พระโหดฟันหัวหนุ่มวงเหล้า ฝังศพโบกปูน

เจ้าอาวาสยังผวา พระโหดฟันหัวหนุ่มวงเหล้า ฝังศพโบกปูน

เจ้าอาวาสยังผวา พระโหดฟันหัวหนุ่มวงเหล้า ฝังศพโบกปูน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระลูกวัดสุดโหด ขวามจามหัวหนุ่มวงเหล้าดื่มกินด้วยกัน ลากศพไปฝังข้างกำแพง ก่อนโบกปูนทับ ขณะที่เจ้าอาวาสยังกลัว เพราะเคยถูกขู่ฆ่า-ห้ามยุ่ง

(23 ต.ค.) ร.ต.อ.กิตติกวิน อุฐิติพงษ์ รองสารวัตร สภงโนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้วว่ามีเหตุฆ่ากันตาย ภายในวัดศรีบุญเรือง บ้านหรองแคน หนองโศกดาว ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี คนร้ายนำศพไปฝังห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เททับด้วยปูนซีเมนต์ หลังได้รับแจ้งแล้วรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมออกตรวจที่เกิดเหตุทันที

จุดเกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากทราบข่าวมามุงดูและในที่เกิดเหตุพบแผ่นปูนซีเมนต์เททับไว้ข้างกำแพงวัด เจ้าหน้าที่ต้องประสานหารถไถและเจ้าหน้าที่สว่างเมธาธรรมออกไปขุดหาศพ สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา พระสงกรานต์ พระลูดวัดที่บวชมาจากที่อื่นและจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้มาได้ 2 ปี ได้ตั้งวงดื่มเหล้ากับญาติโยมหลายคน

โดยหนึ่งในนั้นมี นายวิชาญ อายุ 44 ปี ผู้เสียชีวิต ระหว่างที่ทั้งหมดนั่งตั้งวงดื่มเหล้า เมื่อดื่มกินได้สักพัพกเกิดมีปากเสียงกันชกต่อยกัน ก่อนพระสงกรานต์จะใช้ขวานสับเข้าที่ศีรษะและลำคอ พร้อมกับนำศพไปฝังข้างกำแพงวัด และโบกปูนทับ ซึ่งหลังก่อเหตุ พระสงกรานต์ ไดทำการสึกเองและหลบหนีไป

พระครูสุภัทร ยุญโยภาส เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรืองหนองแคนโสกดาว เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุนั้นอาตมาไม่อยู่วัด เพราะเกรงกลัว เนื่องจากพระสงกรานต์ได้เคยขู่ฆ่าอาตมาด้วย ประกาศห้ามยุ่งเกี่ยวเรื่องของพระสงกรานต์ แม้กระทั่งไก่ที่อยู่ในวัด อยากจะกินก็นำเอามาฆ่ากิน โดยไม่เกรงกลัวพระธรรมหรือศีลธรรมวินัย พระสงกรานต์ยังมีนิสัยก้าวร้าว ฉันวันละ 3 มื้อ ไม่เกรงกลัวใคร

ทางด้าน พล.ต.ท.วีระพงษ์ วงษ์สมาน รองผบก. ภจว.อุดรธานี กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิต มาจากการตั้งวงดื่มสุราในวัด และทะเลาะวิวาทและมีเรื่องยาเสพติดมาเกี่ยวข้อง จึงได้ก่อเหตุขึ้น โดยใช้ของมีคมฟันที่บริเวณ คอ ศีรษะเป็นแผล ลำคอถูกของมีคมเชือดส่วนการติดตามจับกุมคนร้ายนั้นคงได้ในเร็วนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook