คุณตาไม่แคร์วัย ลำแข้งยังฟิต พิชิตมาราธอน 11 ครั้งใน 5 ปี

คุณตาไม่แคร์วัย ลำแข้งยังฟิต พิชิตมาราธอน 11 ครั้งใน 5 ปี

คุณตาไม่แคร์วัย ลำแข้งยังฟิต พิชิตมาราธอน 11 ครั้งใน 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตาชาวจีน แม้จะอายุย่างเข้าสู่ 78 ปี แต่ยังฟิตออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง กระทั่งสามารถพิชิตวิ่งมาราธอนได้ถึง 11 ครั้ง ภายใน 5 ปี

สำนักข่าวประเทศจีนเปิดเผยว่า โลกออนไลน์กำลังยกย่องชื่นชมความแข็งแรงและแข็งแกร่งของคุณตาท่านหนึ่ง แม้ว่าในปีนี้เขาจะอายุ 78 ปีแล้ว แต่ก็ไม่ละทิ้งที่จะดูแลตัวเอง ยังคงออกกำลังเป็นกิจวัตร อีกทั้งเขายังพิชิตการวิ่งมาราธอนถึง 11 ครั้ง ภายในระยะเวลา 5 ปี

นายเฉิน ชายชราวัย 78 ปี ผู้ไม่ยอมพ่ายแพ้ให้กับวัยที่โรยรา เขากลายเป็นไอดอลเรื่องสุขภาพของคนสูงวัยด้วยกัน รวมทั้งคนหนุ่มสาวยังต้องทึ่งกับการออกกำลังกายของเขาที่ขนาดลองทำตามเพียงไม่กี่นาทีก็ยังเหนื่อยหอบ นายเฉิน เพิ่งพิชิตการวิ่งมาราธอนครั้งที่ 11 ในชีวิตของเขามาล่าสุด

คุณตารายนี้เริ่มหันมาฟิตหุ่นและดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง หลังจากพบว่าการออกกำลังกายก็ไม่ได้เหนื่อยล้าสักเท่าไหร่ แต่กลับทำให้ร่างกายคล่องแคล่วขึ้นต่างหาก ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 นายเฉินได้ลงสมัครวิ่งมาราธอนครั้งแรกที่งานเซี่ยเหมินมาราธอน แม้ว่าครั้งแรกลูกสาวของเขาจะห้ามปราม แต่ก็พิชิตมาได้อย่างภาคภูมิใจ

ทำให้เป็นแรงกระตุ้นในครั้งต่อไป นายเฉิน ลงสมัครวิ่งมาราธอนหลายที่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น หลานโจวมาราธอน, ไท่หยวนมาราธอน และมาราธอนอื่นๆ รวมทั้งสิ้นภายใน 5 ปี เขาวิ่งมาแล้ว 11 งานมาราธอน ทำให้ทุกวันนี้ฟิตเนสเป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ของเขา

เขาบอกว่าการวิ่งไม่ใช่การดันทุรัง แต่เป็นการพิชิตใจตัวเองต่างหาก หากเรามุ่งมั่นที่จะทำอะไร ตั้งใจให้สุดก็จะสามารถทำได้ เหมือนกับเขาที่ดูแลเรื่องสุขภาพและออกกำลังกาย ทำให้เขาแข็งแรงและคล่องแคล่วว่าคนอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คุณตาไม่แคร์วัย ลำแข้งยังฟิต พิชิตมาราธอน 11 ครั้งใน 5 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook