หนูน้อยเม็กซิโกวัยแค่ 10 เดือน ป่วยโรคหายากตัวหนักถึง 30 กก.

หนูน้อยเม็กซิโกวัยแค่ 10 เดือน ป่วยโรคหายากตัวหนักถึง 30 กก.

หนูน้อยเม็กซิโกวัยแค่ 10 เดือน ป่วยโรคหายากตัวหนักถึง 30 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนูน้อยชาวเม็กซิโกป่วยโรคหายาก อายุแค่ 10 เดือน แต่มีน้ำหนักเทียบเท่าเด็กทั่วไปวัย 9 ขวบ พ่อแม่ระดมทุนนำไปรักษาพยาบาลลูก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวของหลุยส์ มานูเอล (Luis Manuel) เด็กชายชาวเม็กซิโกวัย 10 เดือน อาศัยอยู่ในเมืองเตโกมัน ทางตะวันตกของเม็กซิโก ที่ตอนนี้มีน้ำหนักถึง 30 กิโลกรัม เทียบเท่ากับน้ำหนักโดยเฉลี่ยของเด็กอายุ 9 ขวบ

โดยอิซาเบล ปันโตคา แม่ของหนูน้อยเปิดเผยว่า ตอนแรกเกิดหนูน้อยหลุยส์ปกติดีมาก มีน้ำหนักเพียง 3.5 กิโลกรัม แต่พออายุ 1 เดือนก็พบว่าเขาไม่สามารถสวมใส่เสื้อผ้าสำหรับเด็กเด็กทารกได้ เธอต้องซื้อเสื้อผ้าของเด็กอายุ 1-2 ขวบมาให้ใส่ จากนั้นมาน้ำหนักของเขาก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว

เธอได้พาลูกไปพบแพทย์นับครั้งไม่ถ้วน และแพทย์บอกว่าเขาอาจจะป่วยเป็นโรคพราเดอร์-วิลลี่ ซินโดรม (Prader-Willi syndrome) ซึ่งเป็นโรคที่ผู้ป่วยจะมีรูปร่างอ้วนมาก ช่วงแรกเกิดจะมีปัญหากล้ามเนื้ออ่อนแรง ส่งผลให้ไม่มีแรงดูดนม มีการเจริญเติบโตช้า

จากนั้นจะเริ่มอยากทานอาหารมากขึ้น ส่งผลให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมาก นำไปสู่ปัญหาจากความอ้วน อย่างโรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือด ความดันสูง โรคกระดูกสันหลังคด เป็นต้น มีความบกพร่องทางสติปัญญา โดยสาเหตุเกิดจากความผิดปกติของโครโมโซม 15

ทั้งนี้ โรงพยาบาลท้องถิ่นกล่าวว่า ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันในการวินิจฉัยโรคของหนูน้อย แต่จำเป็นต้องให้ฮอร์โมนซึ่งมีราคาสูง แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายประมาณมากกว่า 15,000 บาท ซึ่งขณะนี้พ่อของหนูน้อยกำลังระดมทุนเพื่อนำไปรักษาลูกน้อยของเขา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หนูน้อยเม็กซิโกวัยแค่ 10 เดือน ป่วยโรคหายากตัวหนักถึง 30 กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook