ทำแผนฆ่าโบกปูน พระเผยนาทีสังหาร มี 2 เยาวชนช่วย

ทำแผนฆ่าโบกปูน พระเผยนาทีสังหาร มี 2 เยาวชนช่วย

ทำแผนฆ่าโบกปูน พระเผยนาทีสังหาร มี 2 เยาวชนช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่พระสงกรานต์ หรือ นายสงกรานต์ อายุ  41 ปี ได้ก่อเหตุฆ่าคนตาย คือ นายวิชาญ อายุ 44 ปี แล้วนำศพไปฝังดินทางด้านทิศเหนือของวัดและโบกปูนทับ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่พัทยา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ต.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บริเวณวัดแห่งหนึ่ง บ้านหนองโสกดาว ต.โนนสูง  อ.เมือง จ.อุดรธานี  มีชาวบ้านที่ทราบข่าว ว่าจะมีการแถลงข่าวกรณีพระฆ่าชาวบ้านแล้วนำศพไปฝังและโบกปูนทับเอาไว้ ต่างได้มาเฝ้ารอการทำแผนในวัดกันอย่างเนืองแน่น

โดย พล.ต.ต. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4  และพล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้เดินทางมาในพื้นที่ และดูการทำแผน

โดยมีผู้ต้องหา 3 คน คือนายสงกรานต์ พร้อมด้วยเยาวชนอีก 2 คน คือ ด.ช.เอ อายุ 14 ปี และ นายบี อายุ 15 ปี ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันทำให้เสียหายเคลื่อนย้ายทำลายทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพ ส่วนของศพ และร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้นย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย

นายสงกรานต์ ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือทำร้ายร่างกายนายวิชาญจริง โดยเล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่ตนนั่งอยู่บนกุฏิพร้อมด้วย ด.ช.เอ และ นายบี นั่งดื่มสุรากันอยู่นั้น ได้มีผู้ตายขึ้นไปบนกุฏิ พร้อมกับทวงเงินค่าไก่ ราคา 500 บาท ซึ่งตนบอกให้ผู้ตายลงจากกุฏิไป แต่ผู้ตายไม่ยอมลงไป ตนจึงเข้าไปชกต่อย ทำร้ายนายวิชาญจนล้มแน่นิ่งไป

ตนจึงบอกให้นายบีไปเอาขวานที่หลังตู้มาให้ และตนได้ใช้ขวานฟันที่คอนายวิชาญหลายครั้งจนเสียชีวิต และนำศพนายวิชาญไปฝังดินพร้อมโบกปูนทับ โดยอ้างกับช่างประจำวัดว่าจะสร้างกุฏิ จากนั้นได้หลบหนีไปในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 22 ต.ค. จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ ขณะที่กำลังทำแผนอยู่นั้น มีญาติพี่น้องคนตายได้ตะโกนด่าทอนายสงกรานต์ พร้อมให้ประหารชีวิต เพื่อให้ตายไปตามกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook