หวิดซ้ำรอย นาทีชีวิตช้างพังโดนน้ำป่าซัดไปไกลนับกิโลเมตร

หวิดซ้ำรอย นาทีชีวิตช้างพังโดนน้ำป่าซัดไปไกลนับกิโลเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีชีวิตช้างพังเชียงใหม่ เล่นน้ำและโดนน้ำป่าซัดไหล ลอยไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร โชคดีรอดขึ้นมาได้

(25 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปภาพเหตุการณ์วินาทีช้างถูกน้ำป่าซัดไหลมาตามลำน้ำแม่ตะมาน พื้นที่ตำบลแม่ตะมาน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ช้างได้ลอยคออยู่ในน้ำที่ไหลเชี่ยวกราด ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างใจหายใจคว่ำ ขณะที่ควานช้างวิ่งไล่ร้องตะโกนเรียกให้ช้างขึ้นมาจากน้ำและพยายามหาทางช่วยเหลือช้างให้ขึ้นมาจากน้ำ เพราะเกรงว่าช้างจะถูกน้ำป่าซัดจนได้รับอันตราย

หลังจากช้างลอยคอในกระแสน้ำและถูกซัดไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร ช้างก็สามารถขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบทราบว่าช้างชื่อ "พังหมู" เป็นช้างเพศเมีย อายุ 53 ปี ช้างเลี้ยงของปางช้างแอลลี่ ที่ตั้งอยู่ในตำบลแม่ตะมาน อำเภอแม่แตง

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร เจ้าของปางช้างแอลลี่ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 ตุลาคม) ช้างเชือกนี้ได้ลงเล่นน้ำในลำน้ำที่อยู่ติดกับปาง แต่ขณะกำลังเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน อยู่ๆ เกิดน้ำป่าจากดอยไหลหลากลงลำน้ำ จนทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ควาญช้างพยายามเรียกให้พังหมูขึ้นจากน้ำแต่ช้างไม่ยอมขึ้น จนถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราดพังช้างลอยไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร

ควาญช้างและเจ้าหน้าที่ของปางช้างได้พยายามเข้าช่วยเหลือพังหมูขึ้นมาจากน้ำ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือพังหมูได้ จากนั้นจึงให้สัตวแพทย์เข้าตรวจอาการเบื้องต้นพบว่าพังหมูไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook