กอร. แนะ ปชช.วางแผนเลือกทางเข้า เลี่ยงจุดคัดกรองจำนวนคนมาก

กอร. แนะ ปชช.วางแผนเลือกทางเข้า เลี่ยงจุดคัดกรองจำนวนคนมาก

กอร. แนะ ปชช.วางแผนเลือกทางเข้า เลี่ยงจุดคัดกรองจำนวนคนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราว 10 ชั่วโมงแล้วที่เจ้าหน้าที่ เปิดจุดคัดกรองทั้ง 9 จุด ให้ประชาชนผ่านเข้าไปด้านในรอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อรอร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันพรุ่งนี้ โดยเวลานี้อยู่ระหว่างปิดจุดคัดกรองชั่วคราว หลังมีประชาชนผ่านเข้าไปได้แล้วกว่า 2.3 หมื่นคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีฯ สรุปตัวเลขประชาชนผ่านจุดคัดกรองทั้ง 9 จุด โดยระบุว่า จุดที่ 1 แยกสะพานมอญ มีประชาชนผ่านเข้าไปด้านในพื้นที่แล้ว 3,185 คน, จุดที่ 2 ท่าช้าง 1,626 คน, จุดที่ 3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยังไม่เปิดให้ประชาชนเข้า, จุดที่ 4 พระแม่ธรณีบีบมวยผม 4,642 คน, จุดที่ 5 ถนนกัลยาณไมตรี 5,120 คน, จุดที่ 6 แยกพระเชตุพนฯ 2,919 คน, จุดที่ 7 ท่าเตียน 1,472 คน, จุดที่ 8 ท่าพระจันทร์ 1,069 และจุดที่ 9 ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า 2,317 คน

ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลในเวลาประมาณ 10.00 น. ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปิดจุดคัดกรองทุกจุดชั่วคราว เพื่อจัดเตรียมพื้นที่ที่เหลือรองรับประชาชนเพิ่มเติม โดยจะเปิดจุดคัดกรองอีกครั้งในเวลาประมาณ 20.00 น. ยอดรวมปัจจุบันมีประชาชนผ่านจุดคัดกรองเข้าไปพักคอยด้านในแล้วกว่า 23,000 คน และพื้นที่รองรับได้ถึงประมาณ 100,000 คน

ทั้งนี้ กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีฯ ยังได้ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมาต่อแถวผ่านจุดคัดกรอง ให้วางแผนมาล่วงหน้าว่าจะเข้าจุดคัดกรองใด และควรเตรียมแผนสำรองไว้ในกรณีที่อยู่ในจุดคัดกรองที่เข้าไปในพื้นที่และไม่สามารถรับคนได้เพียงพอ โดยเฉพาะในจุดคัดกรองพระแม่ธรณีบีบมวยผมที่แถวประชาชน ยาวสะสม ควรแบ่งไปเข้าคิวจุดอื่น เช่น ท่าช้าง สะพานมอญ เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่จัดระเบียบประชาชนได้ง่ายขึ้น

ขณะที่การผ่านเข้า-ออกจุดคัดกรอง ประชาชนต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ หากเป็นชาวต่างสามารถใช้พาสปอร์ตได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจกระเป๋า และแสกนบัตรประชาชนผ่านเครื่องแสกน เพื่อตรวจสอบประวัติและนับจำนวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook