ครูเงาะ การรอคอยข้ามวันแสนเศร้า แต่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต

ครูเงาะ การรอคอยข้ามวันแสนเศร้า แต่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคนที่เฝ้ารอเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ร่วมกับประชาชนคนไทยอีกนับแสนคน บริเวณท้องสนามหลวง "ครูเงาะ รสสุคนธ์" พิธีกรและครูสอนการแสดงในวงการบันเทิง ที่เข้าแถวผ่านจุดคัดกรองเพื่อเข้าสู่ท้องพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา

ครูเงาะ เดินทางต่อเข้าแถวตั้งแต่เวลาตี 5 บริเวณป้อมพระสุเมรุ ถนนพระอาทิตย์ แม้จะผ่านไป 6-7 ชั่วโมง แถวก็ขยับเคลื่อนที่ไปได้เพียง 300 เมตร กระทั่งจุดคัดกรองในช่วงเช้าปิดลง ทำให้ต้องร่วมรอกับประชาชนคนอื่นๆ เข้าจุดคัดกรองใหม่ในช่วงค่ำ

หลังจากผ่านไปกว่า 16 ชั่วโมง ทั้งนั่งสมาธิ อ่านหนังสือ หรือแทะเม็ดก๋วยจี๋ ก็ยังคงเฝ้ารออยู่อย่างไม่ยอมแพ้ และในที่สุดเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม ครูเงาะก็ได้ผ่านจุดคัดกรองเป็นกลุ่มสุดท้าย เข้าสู่ท้องสนามหลวง และได้เห็นการเตรียมขบวนพระราชพิธีฯ รอถึงช่วงเช้าตรู่เมื่อพิธีเริ่มต้นขึ้น เสียงสะอื้นของประชาชนก็ร้องระงม

แม้ว่าการเฝ้ารอครั้งนี้จะยาวนานและแสนเศร้า กับบรรยากาศหมอกธุมเกตุปกคลุมจางๆ ยิ่งทำให้กดอารมณ์ให้หม่นหมอง แต่ก็ถือว่าเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต เพื่อเฝ้าส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ครูเงาะ การรอคอยข้ามวันแสนเศร้า แต่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook