มิน-ซี-อ๋อม นำทีมดาราช่อง 7 ร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์

มิน-ซี-อ๋อม นำทีมดาราช่อง 7 ร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงสังกัดช่อง 7 สี นำโดย มิน พีชญา, ซี ศิวัฒน์, อ๋อม อรรคพันธ์, เคลลี่ ธนพัฒน์, นิว วงศกร, นาว ทิศานาฏ, แซมมี่ เคาวเวลล์ และ น้ำหวาน กรรณาภรณ์ ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ บริเวณสวนจตุจักร ร่วมกับประชาชนชาวไทย ที่ได้เดินทางมาร่วมถวายความอาลัยกันจำนวนมาก พร้อมเผยความรู้สึกสุดอาลัย พร้อมน้อมนำคำสอนของพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 มาใช้ในชีวิตประจำวัน

มิน พีชญา เปิดเผยว่า “วันนี้จริงๆ เป็นบรรยากาศที่โศกเศร้า ทุกคนมาด้วยความภักดี ร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย วันนี้คนเยอะมากทั่วทุกมุมเมืองทุกคนตั้งใจมา เป็นวันหนึ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ค่ะ”

ทางด้าน เคลลี่ ธนพัฒน์ กล่าวว่า “วันนี้เราได้มากราบส่งพ่อขึ้นสวรรค์ ถึงเป็นบรรยากาศโศกเศร้าแต่ทุกคนมาเป็นใจเดียวกัน ออกมาแสดงความรักความจงรักภักดี”

ขณะที่ ซี ศิวัฒน์ เผยว่า “อย่างที่ทุกคนเข้าใจ ความโศกเศร้าที่ผ่านมาผมว่ามันถึงเวลา เราเป็นคนไทย อยู่บนแผ่นดินไทย พูดภาษาไทยเหมือนกัน เราอยู่ในยุคของในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เห็นพระราชกรณียกิจได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เราจะใช้เป็นต้นแบบในอนาคตได้ เพราะฉะนั้นวันนี้พวกเราในฐานะคนไทย เป็นรุ่นที่จะส่งต่อความรักแบบนี้เป็นการปฏิบัติบูชาครั้งสุดท้ายให้กับพระองค์ท่าน ผมว่าเรื่องความเสียใจเราคงไม่ต้องพูดแล้วอีกส่วนนึงคือความภาคภูมิใจว่าคงจะไม่มีอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นชาตินี้หรือชาติหน้าที่จะรวมใจคนไทยทั้งประเทศได้ขนาดนี้ไม่ใช่แค่ในประเทศ รวมถึงต่างประเทศด้วย วันนี้ทุกก้าวที่เราเดินไปผมว่าทุกคนมีความภาคภูมิใจที่เราได้เกิดมาเป็นคนไทยและได้เกิดมาในยุคสมัยของในหลวงรัชกาลที่9 ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่เรื่องเล่า แต่เป็นภาพจำและความทงจำที่อยู่ในใจของเราตลอดไป”

นางเอกสาวอย่าง นาว ทิสานาฎ พูดถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า “มาถวายดอกไม้จันทน์ แสดงความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านมีต่อประชาชนชาวไทย ซึ่งพระองค์ไม่เคยทิ้งคนไทยเลย เห็นคนไทยเป็นลูกของพระองค์ และประชาชนชาวไทยก็เห็นว่าท่านเห็นพ่อ นาวอยากให้ทุกคนเป็นแบบนี้ตลอดไปคือทุกคนรักกันแบบนี้ค่ะ”

เช่นเดียวกับ น้ำหวาน กรรณาภรณ์ ที่เปิดเผยว่า “วันนี้ทุกคนตั้งใจมากมาถวายความจงรักภักดีแม้อากาศร้อนมากก็ตั้งใจ ซึ่งมันเทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่พระองค์ท่านได้เหน็ดเหนื่อยเพื่อคนไทย”

แซมมี่ เคาวเวลล์ กล่าวว่า “เราก็มาในฐานะลูกคนนึงของพ่อ มาส่งพ่อสู่สวรรค์เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ความรู้สึกคงไม่ต้องพูดเยอะ เชื่อว่าทุกคนรับรู้กันได้ โดยที่ไม่ต้องบอกกัน หลังจากนี้ก็คงยืนหยัดต่อไปว่าจะทำตามรอยเท้าพ่อ”

พระเอกหนุ่ม นิว วงศกร ก็มีความในใจอย่างจะกล่าว “สำหรับผม ก็มาทำหน้าที่พสกนิกรไทย แม้ว่าวันนี้พ่อจะไม่อยู่กับเราแล้ว แต่ว่าสิ่งที่พ่อทำไว้ให้พวกเราก็ยังอยู่ คำสอนของพ่อก็ยังอยู่ ก็ไม่อยากให้พี่น้องคนไทยลืม ที่ไหนที่เรานึกถึง ที่ไหนที่มีสิ่งที่พ่อทำไว้ก็อยากให้เป็นสิ่งที่คอยเตือนใจให้เราทำความดีต่อไป”

ทางด้าน อ๋อม อรรคพันธ์ ได้เปิดเผยว่า “วันนี้รู้สึกใจหาย ผมดีใจที่ได้เกิดมาในแผ่นดินไทยในรัชกาลที่ 9 ที่ทำได้ก็อยากนำคำสอนของพระองค์ท่านมาปรับใช้ และถ่ายทอดต่อไป”

นอกจากนี้ ซี ศิวัฒน์ ยังกล่าวปิดท้าย “มีพระบรมราโชวาท มีพระราชกรณียกิจมากมายที่เราจะปฏิบัติตามและส่งต่อไป เพราะฉะนั้นในฐานะคนไทย ผมว่าพวกเราทุกคนในฐานะประชาชน ในฐานะสื่อมวลชน เราก็จะทำต่อไปสืบทอดความรักแบบนี้ สู่รุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook