น้ำใจคนไทย เปิดร้านตัวเองให้ใช้ห้องน้ำฟรี เพื่อคนไทยที่เดินทางมางานในหลวง ร.9

น้ำใจคนไทย เปิดร้านตัวเองให้ใช้ห้องน้ำฟรี เพื่อคนไทยที่เดินทางมางานในหลวง ร.9

น้ำใจคนไทย เปิดร้านตัวเองให้ใช้ห้องน้ำฟรี เพื่อคนไทยที่เดินทางมางานในหลวง ร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร. 9 นอกจากประชาชนทั่วประเทศจะทยอยเดินทางมาเพื่อหวังเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพแล้ว ยังมีธารน้ำใจจากบุคคลอีกเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะในรูปแบบของจิตอาสา หรือแม้กระทั่งน้ำใจจากบุคคลทั่วไปที่ต้องการจะทำอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ นั่นก็เพื่อหวังจะช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 เช่นเดียวกับน้ำใจจากเจ้าของธุรกิจย่านสน.นางเลิ้ง ที่บริการแจกอาหารเครื่องดื่ม และยังเปิดให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธีฯ ได้ใช้ห้องน้ำภายในร้านของตนเองฟรี

 


นายอาจฤทธิ์ ประดิษฐบาทุกา เจ้าของร้านเครื่องหนัง Seng Chong ย่าน สน.นางเลิ้ง บริการแจกอาหารเครื่องดื่ม และเปิดให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธี ได้ใช้ห้องน้ำภายในร้านฟรี

"ทุกอย่างที่ทำในวันนี้เป็นสิ่งที่เราอยากจะร่วมด้วยช่วยกันครับ เราอยากจะทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ เพราะในถนนเส้นนี้หลายๆ ร้านค้าก็ทำกัน เนื่องจากเราอยู่ใกล้กับสถานที่จัดงาน ส่วนสาเหตุที่เปิดให้บริการใช้ห้องน้ำก็เพราะเรารู้สึกว่าห้องน้ำหายาก และมีประชาชนเดินทางมากันเยอะ เราจึงคิดว่าห้องน้ำที่มีอยู่อาจจะไม่เพียงพอ ซึ่งในร้านของเราก็มีบริการห้องน้ำเพียงแค่ห้องเดียว ดังนั้นประชาชนที่เดินทางมาใช้จึงต้องนั่งรอคิวกันตามเก้าอี้ที่เราได้จัดเตรียมไว้ให้"

"ประชาชนที่ได้ใช้บริการทุกคนก็ขอบคุณและยิ้มแย้มให้ ซึ่งมันก็เหมือนกับเราได้เป็นกำลังใจให้กันและกัน อีกอย่างความรู้สึกวันนี้ของตัวผมเองก็คงเหมือนกับคนไทยทุกคน เพราะนับตั้งแต่วันนั้นเราทุกคนก็ยังรู้สึกเสียใจ และวันนี้เราก็ยังคงรู้สึกอย่างนั้นอยู่ สำหรับหลักคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ผมนำมาปรับใช้ก็คือ เรื่องของความพอเพียงและความเพียร รวมถึงเรื่องความรักของคนไทยที่มีให้กัน อย่างเช่นที่วันนี้เราคนไทยทุกคนได้ช่วยเหลือกันครับ"

ขณะที่ ปองขวัญ ราชปัก เจ้าของธุรกิจส่วนตัว ที่ได้เดินทางมาร่วมพระราชพิธี และได้มีโอกาสใช้บริการห้องน้ำฟรีจากน้ำใจของคนไทยจิตอาสา ก็ได้เปิดเผยว่า

"ทุกครั้งที่เดินทางมาจะรู้สึกได้ว่าคนไทยทุกคนมีน้ำจิตน้ำใจต่อกันทุกคนเป็นเหมือนพี่น้อง จนทำให้เรารู้สึกว่าไม่อยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ส่วนเรื่องห้องน้ำวันนี้รู้สึกว่าจะมีเยอะกว่าช่วงที่ได้เดินทางเข้ามากราบพระบรมศพ อาจเพราะทางโรงแรม ร้านค้า และบ้านเรือน ต่างก็ช่วยกันอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมา"

"ยอมรับว่าก่อนที่จะเดินทางมาในวันนี้มีความกังวลเรื่องห้องน้ำอยู่เหมือนกัน เนื่องจากว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาหลัก เพราะช่วงก่อนหน้านี้ที่ได้เดินทางมากราบพระบรมศพ เราต้องต่อคิวรอห้องน้ำนานมาก เนื่องจากมีแค่รถจาก กทม. เพียงแค่อย่างเดียว แต่วันนี้พอเราได้มาเห็นประชาชนเปิดให้ใช้บริการห้องน้ำฟรีเราก็รู้สึกดีใจค่ะ ประทับใจมากที่คนไทยต่างก็ช่วยกันคนละเล็กคนละน้อย เพราะเราทุกคนมีหัวใจคนเดียวกันนั่นก็คืออยากทำเพื่อพ่อหลวง"

"ถ้าหากมีโอกาสก็อยากจะบอกกับพระองค์ท่านว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องจริง แต่ว่าตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี พระองค์ท่านไม่เคยได้พักเลย เราก็เลยอยากจะให้พระองค์ท่านได้พักค่ะ ส่วนตัวหนูก็จะขอเดินตามรอยพระองค์ท่านตลอดไป"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้ำใจคนไทย เปิดร้านตัวเองให้ใช้ห้องน้ำฟรี เพื่อคนไทยที่เดินทางมางานในหลวง ร.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook