สปส.เปิดสายด่วน เว็บไซต์ ให้ตรวจสิทธิ์รับเช็ค 2 พัน

สปส.เปิดสายด่วน เว็บไซต์ ให้ตรวจสิทธิ์รับเช็ค 2 พัน

สปส.เปิดสายด่วน เว็บไซต์ ให้ตรวจสิทธิ์รับเช็ค 2 พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ผู้ประกันตนโดยสมัครใจ รับเช็คได้26-28 มีนาคมนี้ ที่ลานคนเมือง ผู้ประกันตนที่ทำงานกับนายจ้าง ตรวจที่สถานประกอบการ

เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม(สปส.)ประกาศแจ้งข้อมูลการแจกเช็คช่วยชาติ 2,000 บาทให้ผู้ประกันตนตามโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนและบุคลากรภาครัฐ ว่า ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ที่มีสิทธิรับเช็คและรายละเอียดในการมอบเช็คได้ที่สายด่วนประกันสังคม โทร.1506 ตั้งแต่เวลา 07.00น. - 19.00น. หรือที่เว็บไซต์สปส. www.sso.go.th รวมทั้งสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ทั่วประเทศ

ทั้งนี้สปส.จะนำเช็คไปมอบให้ผู้ประกันตนโดยสมัครใจ(ผู้ประกันตนตามมาตรา 39)ในเขตกรุงเทพฯ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2552 เวลา 8.30-16.00 น. โดยผู้ประกันตนโดยสมัครใจ ควรมารับเช็คด้วยตนเองพร้อมนำบัตรประชาชนมาด้วย เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับเช็ค หากผู้ประกันตนไม่มารับในวันที่ 26-28 มีนาคม 2552 ผู้ประกันตนสามารถติดต่อขอรับเช็คได้ที่ สปส.เขตพื้นที่ ที่ผู้ประกันตนขึ้นทะเบียนไว้ในระหว่างวันที่ 4-8 เมษายน และ 20 เมษายน - 15 มิถุนายน 2552 ทั้งนี้หากผู้ประกันตนไม่มาติดต่อรับเช็คภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2552 สปส.จะส่งเช็คคืนกระทรวงการคลัง

นอกจากนี้ สำหรับผู้ประกันตนที่ทำงานกับนายจ้างสามารถตรวจสอบบัญชี รายชื่อ วัน เวลา และสถานที่ รับเช็คได้ที่สถานประกอบการ โดย สปส.ได้ส่งบัญชีรายชื่อให้นายจ้างพร้อมระบุ วัน เวลา และสถานที่ ที่จะมอบเช็คแล้ว ซึ่งสปส.ได้ขอความร่วมมือนายจ้างแจ้งผู้ประกันตนเพื่อรับเช็คตามวัน เวลา และสถานที่ที่นัดหมาย ส่วนสถานประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก สปส.จะแจ้งให้นายจ้างทราบ เพื่อแจ้งผู้ประกันตนได้ทราบว่าจะนัดหมายให้ไปรับเช็คได้ ณ สถานที่ และ วัน เวลา ใด ต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook