นับถือ สาวน้อยแม้หลงทาง แต่ไม่วายหยิบการบ้านมาทำทั้งน้ำตา

นับถือ สาวน้อยแม้หลงทาง แต่ไม่วายหยิบการบ้านมาทำทั้งน้ำตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเด็กสาวคนหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เกิดหลงทางยืนร้องไห้อยู่ริมถนน โชคดีมีผู้สูงอายุพบเข้าและพาไปส่งที่ห้องควบคุมงานจราจรเมืองเจิ้งโจว ให้ช่วยเหลือ แต่หลังหลังเธอไปถึงกลับทำเอาเจ้าหน้าที่ตกใจไม่น้อย

เนื่องจากเด็กสาวรีบเปิดกระเป๋านักเรียนที่แบกมาด้วย 2 ใบ ใบหนึ่งใส่หนังสือเรียน อีกใบใส่การบ้าน ก่อนหยิบเอาการบ้านที่ครูสั่งขึ้นมาก้มหน้าก้มตาทำ แม้ใจจะกังวลจนร้องไห้ กระนั้นก็ยังเขียนการบ้านไปปาดน้ำตาออกจากใบหน้าไป

โดยเธอบอกว่า วันนี้มีการบ้านเยอะมาก ซึ่งเธอใช้เวลาทำการบ้านนั้นไปเกือบ 3 ชั่วโมง แม้ภายในห้องควบคุมนั้นจะมีเสียงดังจอแจจากเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่และผู้คนที่เดินเข้าออกตลอด แต่เธอไม่ไหวติง ตั้งใจทำการบ้านจนเสร็จ ก่อนพ่อของเธอจะตามหาเจอและติดต่อ เดินทางมารับกลับบ้านในเวลาราว 21:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งเผยว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยพบเด็กหลงทาง พลัดหลงกับครอบครัว ซึ่งเด็กส่วนใหญ่มักจะตื่นกลัวร้องไห้ไม่หยุด ส่วนเด็กที่สงบจิตใจและตั้งใจกับการเรียนนั่งทำการบ้านอย่างเงียบๆ แบบสาวน้อยคนนี้มีน้อยมาก

ทั้งนี้ หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นชื่นชมสาวน้อยคนนี้ไม่น้อย บ้างบอกว่าอายเลย บ้างยกให้เป็นเด็กเทพเรียนเก่งระดับสูง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ นับถือ สาวน้อยแม้หลงทาง แต่ไม่วายหยิบการบ้านมาทำทั้งน้ำตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook