ครอบครัวคนดังใกล้ชิดธรรมชาติ ปลูกฝังตัวน้อยรู้ซึ้งพอเพียง

ครอบครัวคนดังใกล้ชิดธรรมชาติ ปลูกฝังตัวน้อยรู้ซึ้งพอเพียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ต่างก็สามารถมีชีวิตแบบเรียบง่ายและอบอุ่นได้เสมอ ลูกหลานตัวน้อยที่เปรียเหมือนผ้าขาวที่พร้อมเรียนรู้และทำความรู้จักกับโลกใบใหญ่ คุณพ่อคุณแม่ก็คือเสาหลักในชีวิตอันสดใสของพวกเขา ที่ยังเต็มไปด้วยโลกแห่งจินตนาการ ดังนั้นก็ปลูกฝังเรื่องราวดีๆ มักจะเริ่มต้นที่วัยนี้

แน่นอนว่าทุกคนต่างเคยได้ยินคำว่า หลักแนวคิด "เศรษฐกิจพอเพียง" แต่ใช่ว่าทุกคนจะเข้าใจแนวคิดนี้ตั้งแต่แรก หากไม่ลงมือปฏิบัติและทดลองกับตัวเองเสียก่อน แนวคิดที่ได้มาจากพระมหากษัตริย์ที่ปวงชนชาวไทยรัก ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ริเริ่มเป็นแบบอย่าง เพื่อถ่ายทอดสู่ประชาชนที่พระองค์รักเช่นกัน

หลายครอบครัวของเหล่าคนดังในวงการบันเทิงก็น้อมรับเอาแนวคิดนี้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งยังได้ปลูกฝังให้กับลูกหลานตัวน้อยๆ ในวัยแห่งการเรียนรู้ แม้หลายคนมองว่าพวกเขามีรายได้ที่มั่งมีกว่าคนปกติ แต่ก็ใช่ว่ามีเงินแล้วจะมีความสุขเสมอไป บางครั้งการย้อนกลับไปใช้วิถีชีวิตแบบง่ายๆ พอเพียง ได้ลงมือทำเอง กลับมาความสุขมากกว่า

และนี่คือตัวอย่างเล็กๆ ของครอบครัวดาราคนวงการบันเทิงที่ต่างปลูกฝังในทายาทของพวกเขาได้รู้จักกับคำว่า "พอเพียง" คลุกคลีอยู่กับวิถีธรรมชาติเขียวขจี เรียนรู้ทุกสิ่งที่อยู่บนก้อนดิน และยังมีอีกหลายๆ ครอบครัวที่ยึดแนวคิดนี้เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเพียงธรรมดาก็ตาม เพราะนี่คือคำสอนของพ่อที่คนทั่วโลกต่างให้การยอมรับ...

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @nanarybena @kob_nada_nadol @puri99 @tookchanokwanan @bong_kod_tak @kaimeesuk @colonelbird @aomphiyada @mcintosh @phanya_ni

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ครอบครัวคนดังใกล้ชิดธรรมชาติ ปลูกฝังตัวน้อยรู้ซึ้งพอเพียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook