สุดรันทด! ร้านอาหารขังหมีในกรง ดึงดูดนทท.มาทานอาหาร

สุดรันทด! ร้านอาหารขังหมีในกรง ดึงดูดนทท.มาทานอาหาร

สุดรันทด! ร้านอาหารขังหมีในกรง ดึงดูดนทท.มาทานอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา สำนักข่าวเมโทรของอังกฤษรายงานว่า ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศอาร์เมเนีย พบหมีสีน้ำตาลจำนวนหลายตัวถูกขังอยู่ในกรงเหล็กขนาดเล็ก สภาพอดอยากหิวโหย เฝ้ามองเหล่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาทานอาหารตาปริบๆ หวังให้นักท่องเที่ยวเหล่านั้นมีเมตตาโยนเศษอาหารให้มันกิน

รายงานระบุว่า หมีที่น่าสงสารเหล่านี้ถูกทางร้านซื้อหามาขังไว้เพื่อให้ความบันเทิงกับนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวให้เข้ามาทานอาหารมากขึ้น โดยในกรงไม่เพียงไม่มีอาหาร แต่ยังมีน้ำเน่าและของเสียของมันอยู่ด้วย ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยที่แย่เป็นอย่างมาก

โดยบางตัวถูกขังอยู่ในกรงคับแคบนั้นมานานหลายปี ได้กินแค่เศษอาหาร น้ำเน่า และของเสียของมันเองประทังชีวิต ในขณะที่ทางเจ้าของไม่ได้ช่วยดูแลทำความสะอาดและแยแสพวกมันเลย

นักอนุรักษ์สัตว์ป่าขององค์กรไอเออาร์จากอังกฤษ กล่าวว่า อาร์เมเนียเคยชินและนิยมจับสัตว์ป่าอย่างหมีมาขังไว้ดูเป็นเวลาที่ผ่านมานานแล้ว ซึ่งหมีที่ถูกกักขังอยู่ในกรงแคบๆ นั้นมีจำนวนมากที่เดินเตร่วนไปมาเพื่อลดอาการเบื่อหน่ายและซึมเศร้าของตนเอง บางตัวอึดอัดกดดันมากจนเอาหัวกระแทกกรงหรือกำแพง ป่ายปีนเพื่อหาทางหนี

ทั้งนี้ ตอนนี้ทางองค์กรกำลังดำเนินการเพื่อลดจำนวนหมีสีน้ำตาลที่ถูกนำมาขังในอาร์เมเนียให้ได้มากที่สุด โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอาร์เมเนีย และหวังจะช่วยไถ่หมีจำนวน 80 ตัวให้พ้นจากสภาพเลวร้ายนี้ ซึ่งแต่ละตัวมีค่าใช้จ่ายตัวละ 3,535 ปอนด์ (ราว 154,000 บาท) ซึ่งรวมทั้งค่าขนส่ง ค่าดูแลรักษาพยาบาล ที่พักฟื้น และอาหาร จากนั้นพวกมันจะถูกปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติหรือถูกส่งไปอาศัยอยู่ในพื้นที่คุ้มครอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดรันทด! ร้านอาหารขังหมีในกรง ดึงดูดนทท.มาทานอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook