เปิดใจ! ลุงเฉื่อยใช้เชือกฟางแทนเข็มขัด ร่วมอาลัยพ่อหลวง

เปิดใจ! ลุงเฉื่อยใช้เชือกฟางแทนเข็มขัด ร่วมอาลัยพ่อหลวง

เปิดใจ! ลุงเฉื่อยใช้เชือกฟางแทนเข็มขัด ร่วมอาลัยพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบแล้ว "ลุงเฉื่อย" ใช้เชือกฟางแทนเข็มขัด เพื่อร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ที่ จ.สุรินทร์

ความคืบหน้าหลังจากได้มีการนำเสนอข่าว เรื่องน่ารักของลุงเฉื่อยในวันถวายดอกไม้จันทน์ กรณีที่เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองเล่าว่า "ตอนผ่านจุดคัดกรอง พบคุณลุงปล่อยชายเสื้อ เลยขอความกรุณาให้คุณลุงเอาชายเสื้อเข้าในกางเกง

ลุงตอบแบบนิ่ง ๆ ผมไม่มีเข็มขัด แล้วก็รีบจัดชายเสื้อเข้าในกางเกง แล้วหันมาถามว่า แบบนี้ ใช้ได้หรือยัง? เข็มขัดลุงเจ๋งมากค่ะ” โดยสังคมโซเซียลมีเดียได้มีการเผยแพร่เรื่องราวออกไปเป็นจำนวนมาก (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวเน็ตแห่กดไลค์ ลุงเฉื่อยผู้รักสันโดษร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์)

ล่าสุดผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้ประสานงานและติดต่อไปยัง นายอุเทน  ชูวา (ชาคริต) และ นายเสน  เหลี่ยมดี  ซึ่งเป็นคนต้นเรื่อง เพื่อพาลงพื้นที่ไปพบกับ ลุงเฉื่อย หรือ นายเฉื่อย พโยมแจ่ม อายุ 59 ปี อาศัยอยู่หมู่ที่4 ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินทร์ จ.สุรินทร์ ซึ่งมีอาชีพเป็น ผู้ช่วยสับปะเหร่อ วัดโพธิ์รินทร์วิเวก หมู่ 2 บ้านเขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์

ทั้งนี้ ลุงเฉื่อย เปิดเผยว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตนจึงได้เดินทางจากวัดโพธิ์รินทร์วิเวก เพื่อมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ วัดบ้านฉันเพล ต.ปราสาททอง อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ แต่พอมาถึง เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองบอกว่าตนใส่กางเกงยีนส์เข้าไม่ได้ ก็เลยรีบวิ่งมาที่วัดโพธิ์รินทร์วิเวก เพื่อหายืมกางเกง และเสื้อของชาวบ้าน

พอมารอบที่สองอีกก็ยังไม่ผ่าน เรื่องการแต่งกาย ที่ไม่สุภาพ จึงต้องกลับมาหาหยิบยืม เพื่อให้ผ่านจุดคัดกรอง เจ้าหน้าที่ได้ให้ตนเอาชายเสื้อเข้าในกางเกง  ตอบก็ตอบไปว่า ไม่มีเข็มขัด คิดในใจว่า คงต้องวิ่งไปวัดรอบที่ 3 อีกแน่ แล้วก็รีบจัดชายเสื้อเข้าในกางเกงด้วยการใช้เชือกฟางรัดเป็นเข็มขัด ก่อนหันไปถามเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองว่า แบบนี้ ใช้ได้หรือยัง? ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้หันมาตอบว่า เข็มขัดลุงเจ๋งมากค่ะ ลุงเฉื่อยกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook