คนรัสเซียพากันฮือฮา แสงลูกกลมประหลาดโผล่อยู่ท้องฟ้า

คนรัสเซียพากันฮือฮา แสงลูกกลมประหลาดโผล่อยู่ท้องฟ้า

คนรัสเซียพากันฮือฮา แสงลูกกลมประหลาดโผล่อยู่ท้องฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แสงประหลาดเป็นรูปกลมโผล่อยู่เหนือท้องฟ้ายามค่ำคืนในเมืองแถบไซบีเรียของรัสเซีย กลายเป็นประเด็นพิศวงในโลกออนไลน์ บ้างเชื่อว่าเป็นสัญญาณของเอเลี่ยน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ช่างภาพชาวรัสเซียสามารถถ่ายภาพปรากฏการณ์ประหลาดเหนือท้องฟ้า เมื่อปรากฏเห็นเป็นลูกกลมๆ ประหลาดอยู่เหนือท้องฟ้าปะปนไปกับแสงเหนือ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เมื่อภาพดังกล่าวถูกแชร์ในโลกโซเชียลมีเดีย

ภาพดังกล่าวถูกถ่ายเอาไว้โดย นายอเล็กซีย์ ยาคอฟเลค ที่ได้แชร์ภาพนี้เอาไว้ในเพจส่วนตัวของเขา โดยระบุว่าเป็นภาพที่ถ่ายได้ขณะอยู่ใกล้ๆ เมืองนิซนีร์วาตอฟสก์ในแถบไซบีเรีย แสงที่กลายเป็นลูกบอลกลมอย่างประหลาดใจเกิดขึ้นบนฟากฟ้า ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น

ขณะที่ผู้คนในโลกโซเชียลมีเดียก็ยังได้เห็นปรากฏการณ์นี้จากหลายๆ มุมภาพ หลังจากที่ชาวเมืองหลายคนก็ได้เห็นปรากฏการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน บางมุมมองเห็นเป็นแสงกลมๆ สีขาวคล้ายควันอยู่บนท้องฟ้าในยามค่ำคืน เป็นสิ่งที่แปลกตาและไม่เคยพบเห็นมาก่อน ถึงขั้นร่ำลือว่าเป็นการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาวหรือไม่

อย่างไรก็ตาม หลังจากปรากฏการณ์ประหลาดดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึง ทางกระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้ออกมายืนยันว่า สิ่งที่เห็นนั้นเป็นผลพวงมาจากการทดสอบอาวุธจรวดมิสไซล์ใกล้ๆ กับฐานปฏิบัติการที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่ดังกล่าว แสงลูกกลมๆ นั้นจึงน่าจะเป็นอิทธิพลของจรวดมิสไซส์ที่ปล่อยพลังงานขับเคลื่อน ซึ่งหลังจากนั้นแสงลูกกลมดังกล่าวก็ค่อยๆ จางหายไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนรัสเซียพากันฮือฮา แสงลูกกลมประหลาดโผล่อยู่ท้องฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook