วิวาห์ชื่นมื่น หนุ่มอุบลตาบอด ยกขันหมากสู่ขอสาวโคราชตาบอด

วิวาห์ชื่นมื่น หนุ่มอุบลตาบอด ยกขันหมากสู่ขอสาวโคราชตาบอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มตาบอดชาวอุบลฯ ยกขันหมากและหอบสินสอดสู่แต่งงานแฟนสาวตาบอดชาวโคราช หลังพิสูจน์รักแท้คบหากันกว่าปี เพื่อนๆ ร่วมยินดีอย่างชื่นมื่น

(29 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. นายพุฒ สุขดี อายุ 55 ปี พร้อมด้วย นางบัววอน สุขดี อายุ 53 ปี ได้จัดพิธีมงคลสมรสให้แก่ น.ส.เนตรชนก สุขดี หรือ น้องมด อายุ 30 ปี เจ้าสาวซึ่งมีความพิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด กับ นายชัยวัฒน์ บุญประวัติ หรือ นายหลอด อายุ 32 ปี ซึ่งมีความพิการทางสายตามาตั้งแต่กำเนิดเช่นเดียวกัน

จากการสอบถาม น.ส.เนตรชนก กล่าวว่า ดวงตาทั้งสองข้างบอดสนิทมาตั้งแต่กำเนิดเมื่ออายุได้ 7 ขวบ คุณพ่อ คุณแม่ได้ส่งตนเองไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนสอนคนตาบอด จังหวัดขอนแก่น กระทั่งจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และทางโรงเรียนได้มีการสอนอาชีพ เช่น การนวดแผนไทย และอาชีพเย็บปักถักร้อย ตนเองเลือกเรียนการนวดแผ่นโบราณ หลังจากได้ความชำนาญดีแล้ว ทางโรงเรียนได้ส่งไปทำงานที่ จ.นครปฐม จนกระทั่งมาพบรักกับ นายชัยวัฒน์ เจ้าบ่าวหนุ่มเมืองอุบลฯ ที่ดวงตาบอดสนิทมาตั้งแต่กำเนิดเช่นเดียวกัน

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ตนก็เรียนหนังสือที่โรงเรียนสอนคนตาบอดเช่นเดียว แต่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีอาชีพจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล มีรายได้ก็พออยู่ได้ ไม่ถือว่าขัดสน ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เมื่อต่างคนต่างอาชีพแล้วไปรู้จักกันได้อย่างไร เจ้าบ่าวตอบอย่างอารมณ์ดีว่า ผมไปใช้บริการนวดแผนไทยที่แฟนทำงานอยู่ จนกระทั่งรู้จักกันและสนิทสนมกัน ก็รู้สึกประทับใจน้องมดเป็นคนที่น่ารักมากเข้ากับลูกชายตนเองได้เป็นอย่างดี เก็บเงินเก่งใช้เงินมีเหตุมีผล และที่สำคัญเป็นคนตาบอดเหมือนตนเอง คงไม่ทิ้งตนเองไปเหมือนกับแฟนเก่า

ต่อมาเราจึงตัดสินใจคบหาดูใจกันกว่า 1 ปี ก็ถือว่าได้พิสูจน์รักแท้ของกันและกันแล้ว น้องมดเป็นคนดี จึงหอบสินสอดเป็นเงิน จำนวน 62,199 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท มาสู่ขอและจัดพิธีแต่งงานกันในวันนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วิวาห์ชื่นมื่น หนุ่มอุบลตาบอด ยกขันหมากสู่ขอสาวโคราชตาบอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook