หมารักถูกรถชนตาย เจ้าของโวย ต้องกล่าวขอโทษเจ้าตูบ

หมารักถูกรถชนตาย เจ้าของโวย ต้องกล่าวขอโทษเจ้าตูบ

หมารักถูกรถชนตาย เจ้าของโวย ต้องกล่าวขอโทษเจ้าตูบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนวิจารณ์ สุนัขถูกรถชนตายกลางถนน เจ้าของโวยคนขับรถ...ชดใช้ค่าเสียหายไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ต้องกล่าวขอโทษเจ้าตูบด้วย

สื่อประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุรถตู้ขับชนทับสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลตัวหนึ่งตายบริเวณปากทางเข้าชุมชน โดยคนขับรถตู้บอกว่าทางเจ้าของสุนัขไม่ได้จูงมัน และวิ่งพุ่งออกมากลางถนน ขณะที่ทางเจ้าของสุนัขเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 5,000 หยวน (ประมาณ 25,000 บาท) แต่ถูกปฏิเสธ กระทั่งเจรจากันอยู่นาน ทางเจ้าของสุนัขก็ยินยอมรับค่าเสียหายเป็นเงิน 500 หยวน (ประมาณ 2,500 บาท)

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองหลิ่วโจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ซึ่งหลังจากเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันแล้ว ทางเจ้าของสุนัขก็ยังไม่พอใจ บอกว่า ชดใช้ค่าเสียหายไม่เรื่องสำคัญ แต่เขาต้องการให้คนขับรถกล่าวขอโทษด้วย ซึ่งไม่ใช่ขอโทษกับเขา แต่เป็นร่างสุนัขตัวนั้น จนสุดท้ายคนขับรถตู้คนดังกล่าวได้โอนเงินค่าเสียหาย และโค้งคำนับพูดขอโทษกับร่างสุนัขนั้น ทุกอย่างจึงแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ นายหวงคนขับรถตู้คันดังกล่าวเล่าว่า ตอนนั้นมองเห็นสุนัข 2 ตัวกำลังหยอกเล่นกันอยู่ไกลๆ เขาจึงได้ชะลอความเร็วรถและบีบแตรใส่ ซึ่งพวกมันก็หลบไปข้างถนน เขาจึงเร่งความเร็วรถขึ้น แต่ช่วงนั้นกลับมีสุนัขตัวหนึ่งพุ่งออกมากลางถนน เขาจึงเบรกไม่ทัน ซึ่งเขาคิดว่าประเด็นสำคัญเพราะเจ้าของมันไม่ได้จับจูงมันไว้ให้ดี และเขาได้เสนอจ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 200 หยวน (ประมาณ 1,000 บาท)

แต่ทางเจ้าของสุนัขไม่เห็นด้วย พร้อมบอกว่าเขาซื้อสุนัขตัวนี้มาในราคา 3,000 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท) เลี้ยงมา 2 ปี แม้ตอนภรรยาตั้งท้อง ที่บ้านให้เขาขายมันไป เขายังไม่ยอมขาย จึงผูกพันกันมาก ฉะนั้นจึงเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 5,000 หยวน ซึ่งทั่งสองฝ่ายต่างตกลงกันไม่ได้  จนตำรวจเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นวิจารณ์วิพากษ์ไม้น้อย ซึ่งส่วนใหญ่ตำหนิเจ้าของสุนัขว่าสมควรเป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งที่สุนัขตัวนั้นเป็นสัตว์เลี้ยงแต่ไม่ดูแลมันให้ดี ไม่ใช้เชือกจูง ปล่อยให้มันวิ่งเล่นไปทั่ว ซึ่งเป็นเรื่องยากที่คนขับรถนั้นจะไม่ขับรถชนเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook