ชาวปทุมฯ เดือดขึ้นป้ายพ้อ อบต.ไม่ช่วยเหลือช่วงน้ำท่วม

ชาวปทุมฯ เดือดขึ้นป้ายพ้อ อบต.ไม่ช่วยเหลือช่วงน้ำท่วม

ชาวปทุมฯ เดือดขึ้นป้ายพ้อ อบต.ไม่ช่วยเหลือช่วงน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เดือดขึ้นป้ายตัดพ้อ อบต.หลังไม่ช่วยเหลือช่วงน้ำท่วม

ชาวบ้านตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้ขึ้นป้ายขยาดใหญ่ ระบุข้อความในเชิงตัดพ้อฝ่ายบริหารและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปทุมทุกท่าน โดยปักป้ายไวนิลขนาด 4x6 เมตร สีเหลืองที่บริเวณหน้าวัดถั่วทอง ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก

จากการสอบถาม นายพีระศักดิ์ พงษ์พุฒิพัฒน์ กำนันตำบลบ้านปทุม กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา ที่วัดถั่วทองได้เกิดเหตุน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่โรงเรียนและบ้านเรือนประชาชนข้างเคียง โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานีและประชาชนใกล้เคียงช่วยกันก่อกระสอบทราย เพื่อป้องกันน้ำและนำเครื่องสูบน้ำมาสูงออก

ส่วนบริเวณเขื่อน ตนเองได้นำรถแม็คโครจำนวน 3 คันมาขุดดินทำเป็นคันกั้นน้ำรวมถึงน้ำกระสอบทรายมาถม บริเวณที่น้ำทะลักใต้เขื่อนหน้าวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันนั้นทางเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านปทุม ได้อาสาจะนำกระทรายและทรายมาเพิ่มให้จำนวน 5,000 กระสอบ แต่เมื่อระดับน้ำในแม่น้ำสูงขึ้นทำให้ วัด โรงเรียนและประชาชนใกล้เคียงเดือดร้อน จึงไปขอวัสดุดังกล่าวกลับยังไม่ส่งมา ทางวัดจึงต้องใช้เงินของวัดที่ชาวบ้านร่วมกันทำบุญ มาซื้อกระสอบทรายและทรายมาก่อกระสอบเพื่อเสริมป้องกันน้ำท่วมลดความเสียหาย เมื่อชาวบ้านได้ช่วยในการป้องกันน้ำสำเร็จเรียบร้อยแล้ว 

ต่อมาในวันที่ 28 ต.ค. 2560 ทาง อบต.บ้านปทุม จึงได้นำทรายและกระสอบทรายมา โดยให้เจ้าอาวาสมายืนถ่ายภาพ แต่เจ้าอาวาสไม่ยอม เนื่องจากเมื่อเกิดปัญหาต้องการความช่วยเหลือแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาช่วย ต่อมาชาวบ้านและลูกศิษย์วัดจะเอากระสอบมาใส่ทรายเพื่อป้องกันนั้น ทาง อบต.บ้านปทุมก็ไม่อนุญาตโดยอ้างว่าต้องมาให้เองและถ่ายภาพด้วย ชาวบ้านจึงไม่พอใจและขึ้นป้ายไวนิลดังกล่าว กระทั่ง นายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคก ได้เข้ามาไกล่เกลี่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook