กำนันผู้ใหญ่บ้านใน จ.ปทุมธานี ลงเรือช่วยผู้ประสบภัย

กำนันผู้ใหญ่บ้านใน จ.ปทุมธานี ลงเรือช่วยผู้ประสบภัย

กำนันผู้ใหญ่บ้านใน จ.ปทุมธานี ลงเรือช่วยผู้ประสบภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในจ.ปทุมธานี ลงเรือให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วม

นายสมาน สวัสดิ์เฉลิม กำนันตำบลกระแชง พร้อมด้วยนายนภัสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ลงเรือสำรวจระดับน้ำพร้อมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมและยังเตือนภัยจากภาวะน้ำท่วมขัง ทั้งแมลงสัตว์มีพิษ และคลื่นจากเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดสองฝั่ง 

ทั้งนี้ กรมชลประทานได้ระบายน้ำบริเวณเขื่อนเจ้าพระยา และยังคงควบคุมการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยาให้ไม่เกิน 2,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งการระบายน้ำดังกล่าว ส่งผลให้พื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดปทุมธานียังคงมีน้ำท่วมในระดับที่ใกล้เคียงกับเมื่อวาน โดยระดับน้ำจะสูงสุดอยู่ในช่วงเวลา 17.00 - 18.00 น. ส่งผลกระทบต่อชุมชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตอำเภอเมืองปทุมธานีและอำเภอสามโคก 

ด้านนายสมาน กล่าวว่า เนื่องจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มริมแม่น้ำเจ้าพระยาและยังอยู่นอกคันกั้นน้ำได้ประสบภัยน้ำท่วมจากระดับน้ำสูงขึ้น ที่ผ่านมาทางหน่วงงานที่เกี่ยวข้องได้ออกสอบถามความเป็นอยู่และดูแลช่วยเหลือตลอดเวลา ปัจจุบันประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากคลื่นเรือที่มากระทบบ้าน และอันตรายที่เกิดจากแมลงมีพิษกัดต่อยที่หนีน้ำท่วมมาอาศัยอยู่ในบ้านเรือน ทั้งนี้หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งมาทางกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ทันที

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ กำนันผู้ใหญ่บ้านใน จ.ปทุมธานี ลงเรือช่วยผู้ประสบภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook