โอกาสที่เจ๋งเหนือใคร! ม.กรุงเทพจับมือโอสถสภา ปั้นนักการตลาดมืออาชีพป้อนโลกยุคใหม่

โอกาสที่เจ๋งเหนือใคร! ม.กรุงเทพจับมือโอสถสภา ปั้นนักการตลาดมืออาชีพป้อนโลกยุคใหม่

โอกาสที่เจ๋งเหนือใคร! ม.กรุงเทพจับมือโอสถสภา ปั้นนักการตลาดมืออาชีพป้อนโลกยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในโลกยุคปัจจุบัน นักการตลาดต้องเดินตามให้ทันกระแสโลก จึงจำเป็นต้องทำการตลาดผ่านทุกช่องทาง ทั้งช่องทางดั้งเดิมและช่องทางดิจิทัล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายอย่างแม่นยำ

     คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คือผู้นำที่ผลิตบุคลากรตอบโจทย์และครอบคลุมตลาดงานตลอดมา โดยเฉพาะสาขาวิชาการตลาดที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย รวมไปถึงสาขาวิชาที่มาแรงสุดๆ อย่างการตลาดดิจิทัล ซึ่งเป็นสถาบันแรกของไทยที่เปิดสอนสาขาวิชานี้ในระดับปริญญาตรี สมกับฉายา Creative University หรือมหาวิทยาลัยสร้างสรรค์ ไม่นานนี้ก็เพิ่งดันให้เฟซบุ๊กเพจของมหาวิทยาลัยขึ้นแท่นอันดับ 3 ยอด engagement สูงสุดของโลกในหมวดหมู่สถาบันการศึกษา จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ Socialbakers เรียกว่าเป็นผู้นำด้านการปั้นนักการตลาดป้อนทุกช่องทางจริงๆ

     ล่าสุดคณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ ได้จับมือกับบริษัทโอสถสภา จำกัด จัดโครงการ The Digital Marketing Learning & Talent Development Project (LTDP) ขึ้น ด้วยการคัดนักศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจจำนวน 36 ชีวิต มาเข้าอบรมและฝึกปฏิบัติด้านการตลาดกับคณาจารย์ของคณะและวิทยากรมืออาชีพจากบริษัทโอสถสภา โดยมุ่งเน้นไปที่การทำการตลาดดิจิทัล จึงได้ดึงบริษัทชั้นนำเจ้าของสื่อและแพลตฟอร์มดิจิทัลของโลกในประเทศไทยคือ Facebook และผู้เชี่ยวชาญการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น เช่น Line, Google ตลอดจนธุรกิจ E-Commerce มาร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์ด้วย รวมระยะเวลา 1 ภาคการศึกษาหรือ 14 สัปดาห์เต็ม ก่อนที่นักศึกษาจะได้ร่วมประลองฝีมือทำแผนการตลาดและนำเสนองานแข่ง (pitching) เพื่อชิงเงินรางวัล 50,000 บาท รวมทั้งอาจมีโอกาสฝึกงานกับบริษัทโอสถสภา แต่ที่เอกซ์คลูซีฟมากก็คือ ผู้ชนะจะได้ร่วมรับประทานอาหารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับซีอีโอและผู้บริหารระดับสูงของโอสถสภาอย่างใกล้ชิดในค่ำคืน The Night Out ซึ่งเป็นโอกาสที่ต่อให้มีเงินก็หาซื้อไม่ได้

     นอกจากเป็นการเก็บคะแนนตามรายวิชาแล้ว การเรียนการสอนรูปแบบใหม่นี้ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาเก็บเกี่ยวความรู้จากตัวจริงของวงการอย่างเต็มที่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ประสบการณ์จากการเข้าร่วมโครงการจะช่วยส่งเสริมให้เรซูเม่ของนักศึกษาน่าสนใจมากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสสำหรับการทำงานในอนาคต

 

     อาจารย์ณัฐวรรธน์ ศรีสุข ผู้อำนวยการหลักสูตรการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นตัวแทนกล่าวถึงโครงการนี้ว่า “โครงการนี้เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์และการสนับสนุนของอาจารย์เพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดี ที่อยากให้ทุกคณะมีทิศทางในการพัฒนาหลักสูตร ด้วยการดึงภาคเอกชนมาร่วมกันสร้างสรรค์หลักสูตรตั้งแต่เนื้อหา เพื่อที่จะสร้างเด็กให้ได้ตรงตามความต้องการของตลาดงาน นอกจากจะอัดแน่นทฤษฎีทางวิชาการแล้ว ยังเพิ่มเติมทักษะจากองค์ความรู้ของภาคเอกชนเข้าไป ทางคณะบริหารธุรกิจจึงหารือกับทางโอสถสภาจนได้ข้อสรุปว่า ปัจจุบันคงไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับการทำการตลาดในโลกดิจิทัลอีกแล้ว เพราะทุกอย่างถูก digitize หมด มันไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงซึ่งเกิดขึ้นในชีวิตจริง นักศึกษาที่ผ่านการเรียนรู้ในโครงการนี้จึงไม่ได้เป็นแค่นักศึกษาจบใหม่ แต่เป็น ‘ตัวจริง’ เพราะเขาได้ผ่านสถานการณ์จริง ฝึกทักษะจริงกับมืออาชีพจริงมาแล้ว”

     โครงการ The Digital Marketing Learning & Talent Development Project ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติจริงเหมือนในชีวิตทำงาน จึงนับเป็นการเรียนการสอนที่แปลกใหม่และได้ประสิทธิผล เพราะหลังจากสำเร็จการศึกษาแล้ว บัณฑิตก็สามารถเริ่มงานได้ทันทีโดยแทบไม่ต้องเรียนรู้งานเพิ่มเติม ในเมื่อพวกเขามีคุณสมบัติ “นักการตลาดตัวจริง” ที่ตอบโจทย์ช่องทางการตลาดในโลกยุคใหม่ครบทุกมิติแล้ว โอกาสในการทำงานก็ย่อมเหนือใครอย่างแน่นอน




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook