นักข่าวช่อง 3 แจ้ง ปอท.ถูกแก๊งโทรหลอกพัสดุสงสัย

นักข่าวช่อง 3 แจ้ง ปอท.ถูกแก๊งโทรหลอกพัสดุสงสัย

นักข่าวช่อง 3 แจ้ง ปอท.ถูกแก๊งโทรหลอกพัสดุสงสัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีกรผู้สื่อข่าวช่อง3 แจ้งความตำรวจ ปอท. ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกสงสัยพัสดุเกี่ยวข้องยาเสพติด แต่รู้ตัวเพราะเห็นข่าวบ่อย จึงไม่ตกเป็นเหยื่อ

น.ส.นพขวัญ นาคนวล หรือ จุ๋มปอยเด้ง พิธีกรและผู้สื่อข่าวช่อง 3 เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ฉัตรวิภา อุดคำเที่ยง รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. แจ้งความว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ได้มีผู้หญิงโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ 02-537-0035 ขอสายตน ก่อนจะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เขตหลักสี่ แจ้งว่ามีพัสดุของตนถูกยึดอยู่ ตนได้ขอทราบรายละเอียด และโอนสายให้เจ้าหน้าที่อีกคนเป็นผู้ชายรับสาย

ก่อนจะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อ ร.ต.อ.สุรชัย ท่างาม ทำงานอยู่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แจ้งว่ากล่องพัสดุที่ตนส่งไปให้คุณวิไล กรรณทรักษ์ ที่จังหวัดพิษณุโลกนั้น ถูกตีกลับ ซึ่งเมื่อตรวจสอบภายในกล่องพัสดุพบ เงินสดจำนวนหนึ่งแสนบาท สมุดบัญชีธนาคาร 10 เล่ม บัตรเอทีเอ็มจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่าตนจะเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด แนะนำให้ตนรีบบินไปพบโดยด่วนเพื่อให้ปากคำ มิฉะนั้นจะถือเป็นความผิด จะต้องถูกออกหมายจับ แต่ตนเห็นข่าวแบบนี้บ่อยๆ จึงสงสัยถามกลับไปว่าเป็นพวกแก๊งคอลเซนเตอร์หรือไม่ เขารีบปฏิเสธว่าไม่ใช่ พยายามพูดข่มขู่ตนต่างๆ

เมื่อตนสอบถามชื่อผู้บังคับบัญชา ชายคนดังกล่าว ระบุว่า ชื่อ พล.ต.ต.สุนทร โพธิ์กล่ำ เป็นผู้การอยู่ที่ บช.ภ.5 ขณะคุยกับคนร้ายคนได้เปิดลำโพงให้เพื่อนที่ทำงานได้ยินกันทั่ว และได้ค้นหาในเว็บไซต์ แต่ไม่มีชื่อนายตำรวจคนดังกล่าว แต่คนร้ายพยายามพูดข่มขู่ ตนได้สอบถามก่อนวางสายว่า ถ้าไม่อยากโดนคดีต้องโอนเงินด้วยหรือไม่ ก่อนจะวางหูไป เมื่อโทรกลับไปเบอร์ที่ใช้โทรมาก็ไม่มีคนรับสาย

ทางด้าน ร.ต.อ.หญิง ฉัตรวิภา ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการกระทำผิดในลักษณะหลอกลวงทางโทรศัพท์ ไม่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยี หรือระบบอินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด ได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนแนะนำผู้เสียหายไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ท้องที่ที่มีการกระทำผิดเพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ น.ส.นพขวัญ หรือ จุ๋มปอยเด้ง ฝากเตือนประชาชนที่อาจจะเจอคนร้ายแบบตนว่าอย่าไปหลงเชื่อ หรือหลงโอนเงินตามที่คนร้ายเรียกร้อง ตั้งสติให้ดีแล้วจะไม่ตกเป็นเหยื่อบรรดาแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook