แห่ซื้อเลขทะเบียนรถนายกฯ ตรวจน้ำท่วมที่ขอนแก่น

แห่ซื้อเลขทะเบียนรถนายกฯ ตรวจน้ำท่วมที่ขอนแก่น

แห่ซื้อเลขทะเบียนรถนายกฯ ตรวจน้ำท่วมที่ขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวขอนแก่นเฮ รถ นายกฯ ขับตรวจสถานการณ์น้ำท่วม หยิบมือถือถ่ายป้ายทะเบียน หวังลุ้นรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 พ.ย.นี้

เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์นำท่วมในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยทันที่คณะของนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้รับฟังบรรยายสรุปจากอธิบดีกรมชลประทานและ ผวจ.ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบน ที่ห้องประชุมชั้น 3 ท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น

จากนั้นได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่โดยรอบ จ.ขอนแก่น 2 รอบ รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางน้ำตลอดแม่น้ำพองและแม่น้ำชี ก่อนที่จะลงจอดที่โรงเรียนกีฬา จ.ขอนแก่น และนั่งรถที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้จัดไว้รับคณะเพื่อเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบการเร่งซ่อมคันดินของคลองส่งน่ำ 3L ที่ บ.คุยโพธิ์ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ถูกกระแสน้ำจากแม่น้ำพองกัดเซาะพังทลาย ลงมาเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินตรวจการซ่อมพนังกั้นน้ำซึ่งกรมชลประทานและหน่วยงานต่างๆได้ทำการซ่อมแซมเสร็จสิ้นแล้วโดยทั้งหมด ด้วยการใช้กล่องเกเบียนทำเป็นฐานและบดอัดด้วยหินขนาดใหญ่ตามแนวระดับคันดินเดิมโดยนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังการแก้ไขสถานการณ์และแผนการซ่อมแซมที่แล้วเสร็จภายใน 48 ชม. ก่อนที่จะเดินไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน เพื่อให้กำลังใจและชมเชยแนวทางการทำงานที่ประสบผลสำเร็จในระยะเวลาที่กำหนด

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินไปพบกับทหารช่างจากกองทัพภาคที่ 2 ที่มาปฎิบัติงานพร้อมกับหยอกล้อกับผู้ปฏิบัติงานว่าตนเองนั้นเป็นใคร ทหารตอบเป็นผู้บังคับบัญชา อดีตเป็น ผบ.ทบ. นายกรัฐมนตรีตอบว่าวันนี้ยังเป็นผู้บังคับบัญชาอยู่นะ และเดินขึ้นรถ ปภ.หมายเลขทะเบียน 4 กศ 4354 กทม. โดยก่อนขึ้นรถได้เรียกหัวหน้าหน่วยทหารช่างมาพบ ก่อนมอบกำลังใจให้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงของการลงพื้นที่ ประชาชนต่างพากันมาถ่ายภาพป้ายทะเบียนและถ่ายรูปเชลฟี่กับรถนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งโทรศัพท์ไปหาครอบครัวหรือญาติพี่น้อง เพื่อให้ลุ้นเลขเด็ดเลขดังประจำงวดวันที่ 1 พ.ย. 2560 ขณะที่ แผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่วางจำหน่ายอยู่โดยรอบบริเวณพื้นที่คลองส่งน้ำ ซึ่งทันทีทราบหมายเลขทะเบีบนรถของนายกรัฐมนตรี ได้ถูกซื้อจนเกลี้ยงแผง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook