แชร์ว่อนขับรถเที่ยวห้วยน้ำก้อ รถโดนตะปูเรือใบ 4 ล้อ

แชร์ว่อนขับรถเที่ยวห้วยน้ำก้อ รถโดนตะปูเรือใบ 4 ล้อ

แชร์ว่อนขับรถเที่ยวห้วยน้ำก้อ รถโดนตะปูเรือใบ 4 ล้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแชร์เตือนภัย ขับรถยนต์ขึ้นเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ เพชรบูรณ์ โดนตะปูเรือใบ โชคดีรถไม่คว่ำเป็นโศกนาฏกรรม

(1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Toei Jiranan ได้โพสต์ภาพล้อรถยนต์ที่ถูกตะปูเรือใบตำ ทำให้ยางรั่วเสียหายทั้ง 4 ล้อ หลังจากขับรถขึ้นไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมข้อความว่า "เตือนภัย สำหรับคนที่จะขึ้นไปเที่ยวบริเวณเขื่อนน้ำก้อหล่มสัก วันนี้ลูกค้าเจอตะปูเรือใบทั้งหมด 4 ล้อ รวม 6 แผล (คันนี้ไม่ใช่คันแรกที่เจอนะคะ) แจ้งผู้ดูแลช่วยดูเรื่องนี้ด่วน มีความอันตรายถึงชีวิตได้เลย!!!"

หลังจากข้อความนี้ถูกโพสต์ออกไป เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างพากันตำหนิการกระทำแบบนี้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน เพราะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังกระทบต่อสถานที่ท่องเที่ยวด้วย

จากการสอบถามผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว ทราบว่า ผู้โพสต์เป็นเจ้าของร้านปะยางรถยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียงอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ อ.หล่มสัก เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 ตุลาคม มีลูกค้าขับรถยนต์เข้ามาใช้บริการปะยางที่ร้าน ซึ่งรถคันดังกล่าวมีตะปูเรือใบลักษณะดัดงอตั้งฉากติดอยู่ที่ล้อยางทั้งหมด 4 ล้อ รวม 6 แผล

ลูกค้าบอกว่าได้ขับรถขึ้นไปเที่ยวชมบรรยากาศบนสันเขื่อนน้ำก้อ แต่ขากลับรถก็เกิดอาการส่ายไปส่ายมาจึงลงมาดู พบล้อยางรถยนต์แบนจึงเข้ามาใช้บริการประยางที่ร้าน ตนจึงคิดว่าหากลูกค้าขับมาด้วยความเร็วอาจเกิดอุบัติเหตุอันตรายถึงชีวิตได้ จึงโพสต์ข้อความดังกล่าว เพื่อแจ้งเตือนภัยและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ด่วน

สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ ถูกสร้างขึ้นหลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมน้ำป่าไหลหลาก เมื่อปี 2544 จึงได้มีการก่อสร้างเขื่อนแห่งนี้ตามโครงการพระราชดำริ เพื่อแก้ปัญหาระยะยาวและยังเก็บกักน้ำเพื่อใช้ในการเกษตร ปัจจุบันมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามล้อมรอบไปด้วยภูเขา นักท่องเที่ยวนิยมขับรถขึ้นไปชมบรรยากาศยามเย็นพร้อมดูพระอาทิตย์ตก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ได้รับความนิยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook