ใหญ่มาก เกษตรกรจีนพบ “ราชาเห็ด” สูงเกือบเมตร แถมกินได้ด้วย

ใหญ่มาก เกษตรกรจีนพบ “ราชาเห็ด” สูงเกือบเมตร แถมกินได้ด้วย

ใหญ่มาก เกษตรกรจีนพบ “ราชาเห็ด” สูงเกือบเมตร แถมกินได้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวจีนในเมืองเถิงชง มณฑลยูนหนาน พากันตื่นเต้นพบเห็ดขนาดยักษ์สูงเกือบเมตร สร้างรั้วกั้น-แห่ไหว้อธิษฐาน ด้านผู้เชี่ยวชาญเผยสามารถกินได้

สำนักข่าวประเทศจีนรายานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีเกษตรกรชาวจีนวัย 81 ปีคนหนึ่งจากหมู่บ้านในเมืองเถิงชง มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน พบเห็ดป่าขนาดใหญ่ยักษ์ มีความสูงถึง 83.5 เซนติเมตร วัดเส้นผ่าศูนย์กลางได้ 40 เซนติเมตร ทำเอาเป็นที่สนใจ ผู้คนฮือฮาแห่ไปดูกันเป็นจำนวนมาก และเรียกเห็ดยักษ์นี้ว่าเป็น “ราชาแห่งเห็ด”

โดยเกษตรกรผู้พบเผยว่า ตอนแรกที่พบครั้งแรก มันเพิ่งจะโผล่พ้นดินขึ้นมาเท่านั้นราว 7 เซนติเมตร แต่พอ 2 วันผ่านไป เขาได้กลับไปดูอีกครั้ง และพบมันเติบโตเร็วมาก เพียงไม่ถึง 3 วันก็พบมันเติบโตมีขนาดใหญ่มหึมาอย่างที่เห็น

ภายหลังจากภาพเห็ดยักษ์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมมีผู้คนพากันตั้งข้อสงสัยว่ามันสามารถทานได้หรือไม่ ซึ่งนักวิจัยจากสถาบันวิทยาศาสตร์จีนระบุว่า เห็ดพบนี้เป็นเห็ดตีนแรด (Tricholoma) ส่วนใหญ่พบได้ในพื้นที่เขตร้อน และสามารถทานได้

ขณะที่ชาวบ้านได้จัดการสร้างรั้วกั้นรอบมันไว้เพื่อป้องกันผู้คนที่หลั่งไหลไปดู พากันถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก บางส่วนถึงขนาดโยนเงินทั้งเหรียญทั้งธนบัตรเพื่ออธิษฐานขอพร จนดูเหมือนบริเวณนั้นกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมเลยทีเดียว

กระทั่งวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่หน่วยป่าไม้ได้เข้ามาโยกย้ายเห็ดยักษ์ดอกนี้ดอกไปเพื่อเก็บรักษาไว้เป็นตัวอย่าง เนื่องจากมันมีสภาพเหี่ยวเฉาแล้ว และอาจจะนำมันออกมาเปิดแสดงเป็นนิทรรศการ

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ใหญ่มาก เกษตรกรจีนพบ “ราชาเห็ด” สูงเกือบเมตร แถมกินได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook