อุตุฯ เตือนต่อเนื่อง พายุดีเปรสชั่นจ่อเคลื่อนเข้าไทย สุดสัปดาห์นี้

อุตุฯ เตือนต่อเนื่อง พายุดีเปรสชั่นจ่อเคลื่อนเข้าไทย สุดสัปดาห์นี้

อุตุฯ เตือนต่อเนื่อง พายุดีเปรสชั่นจ่อเคลื่อนเข้าไทย สุดสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 11 เตือนสภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้ของประเทศไทย เนื่องจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้ตอนล่าง ที่กำลังจะเคลื่อนที่ใกล้เข้าชายฝั่งเข้ามา

พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 748 กิโลเมตร ทางตะวันออกของจังหวัดสงขลา ประเทศไทย ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนเข้าสู่อ่าวไทยในวันนี้ (2 พ.ย.)

ลักษณะดังกล่าวทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรง

สำหรับพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ วันที่ 2-3 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ขณะที่คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่งในระยะเวลาดังกล่าวไว้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

อย่างไรก็ตาม โมเดลอากาศจากสำนักพยากรณ์อากาศต่างประเทศ คาดการณ์ว่าพายุดีเปรสชั่นลูกนี้จะเคลื่อนที่ขึ้นชายฝั่ง บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พายุดีเปรสชั่นอีกลูกที่เพิ่งเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ และมุ่งหน้าลงทะเลจีนใต้ตอนกลาง พายุลูกนี้ไม่ส่งผลกระทบใดๆ กับประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook