ปลอมไม่เนียน หนุ่มถือลอตเตอรี่ขึ้นรางวัลที่ 1 รวบคากองสลาก

ปลอมไม่เนียน หนุ่มถือลอตเตอรี่ขึ้นรางวัลที่ 1 รวบคากองสลาก

ปลอมไม่เนียน หนุ่มถือลอตเตอรี่ขึ้นรางวัลที่ 1 รวบคากองสลาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบคากองสลาก หนุ่มถือลอตเตอรี่ขึ้นรางวัลที่ 1 ปลอมแปลงแค่ตัวเลข ส่วนตัวหนังสือไม่ได้ปลอม

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 พ.ย. 60 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าจับกุมตัวนายประนดนิรันดธ์ อายุ 32 ปี พร้อมของกลางสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 จำนวน 1 ใบ 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่ามีมิจฉาชีพ นำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมไปขึ้นเงินรางวัล ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.นนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรุดได้ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายประนดนิรันดธ์ อายุ 32 ปี กำลังนำสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฏตัวเลขบนฉลากหมายเลข 533726 ออกรางวัล วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 งวดที่ 41 ชุดที่ 01 จำนวน 1 ใบ ยื่นขอขึ้นรางวัลกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ จึงได้ร่วมกับนายจักรพงศ์ ขำคล้าย ตำแหน่งนิติกร 7 ประจำสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบสลากดังกล่าวพบว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งปรากฏตัวเลขบนสลากหมายเลข 533726 แต่ข้อความภาษาอังกฤษใต้สลากที่เขียนว่า for six two sev for six และข้อความภาษาไทยข้างสลาก สี่ หก สอง เจ็ด สี่ หก นั้นไม่ตรงกับหมายเลขที่ปรากฏ ตัวสลากนั้นเป็นของจริงแต่ได้แก้ไขหมายเลขจากเดิมคือ 462746 เป็น 533726 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ปลอมขึ้นมาใหม่ ส่วนข้อความอื่นในสลากไม่ได้แก้ไขแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายประนดนิรันดธ์ ผู้ต้องหาให้การอ้างว่าเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ 16.00 น.ได้มีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25-30 ปี นำสลากของกลางดังกล่าวจ้างให้ตนมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท หลังขึ้นเงินรางวัลเสร็จแล้วจะติดต่อมาอีกครั้งหนึ่ง

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ว่าจ้างที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างจะทำการขยายผลทำการเข้าจับกุมตัวมาดำเนินคดีอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook